08
Dec

“Chìa Khóa” Nâng Cao Năng Suất Lao Động Nhân Viên Văn Phòng

Loạt bài “ 360 + Thông tin thiết kế không gian văn phòng” mong muốn gửi đến những người đang chuẩn bị chuyển văn phòng hay mở cho mình một văn phòng mới thông tin hữu ích, cũng như giúp cho những người đứng đầu công ty, doanh nghiệp trả lời được một phần câu hỏi: “Làm thế nào để nâng cao năng suất, hiệu quả lao động của nhân viên?” 

 

“Without work, all life goes rotten. But when work is soulless, life stifles and dies”

(Không có lao động, tất cả cuộc sống đều mục ruỗng. Nhưng lao động không hồn, cuộc sống trở nên ngột ngạt và chấm dứt)

– Albert Camus –

Làm thế nào để nâng cao năng suất, hiệu quả lao động của nhân viên văn phòng

Đây luôn là câu hỏi “kinh điển”  mọi thời đại. Theo nhận định của giáo sư Alan Hedge của ĐH Cornell, New York, Hoa Kỳ: “Mục đích của môi trường làm việc ở công sở chính là tối đa hoa năng suất lao động”. Có rất nhiều điều kiện ảnh hưởng đến năng suất làm việc nhưng nhìn chung, các động lực ảnh hưởng đến năng suất làm việc bao gồm:

    
Năng lực lãnh đạo và năng lực quản lýXây dựng văn hóa doanh nghiệp phù hợp với công ty, văn phòngKhuyến khích đổi mới và sử dụng công nghệ mớiĐầu tư vào con người và kỹ năng làm việc, các công tác tổ chức, tạo nên mạng lưới và hợp tác làm việc.

Tuy nhiên, yếu tố có ảnh hưởng không kém phần chủ chốt đó là thiết kế không gian làm việc của nhân viên sẽ góp phần lớn tăng hiệu quả công việc.

Thiết kế không gian làm việc của nhân viên hợp ký góp phần lớn tăng hiệu quả công việc

Nghiên cứu tại Mỹ và JLL (Jones Lang LaSallel – tập đoàn quản lý về đầu tư và dịch vụ bất động sản hoạt động trên 80 quốc gia) chứng minh: Sức khỏe, cảm xúc (hạnh phúc) và năng suất lao động của những người làm việc trong văn phòng có liên quan chặt chẽ đến nhau và liên quan đến thiết kế nội thất không gian văn phòng.

Cụ thể: Kiến trúc nội thất có thể ảnh hưởng quan trọng đến hành vi con người về phương diện cách thức giao tiếp, phản ứng hành vi và thực hiện công việc

 

Trong kết quả nghiên cứu năm 2012 đăng trên Tạp chí Kinh doanh, Kinh tế và Tài chính của Mỹ cho câu hỏi: Không gian làm việc có quan trọng không? 92 % số người được hỏi đưa ra đáp án yếu tố môi trường là quan trọng với họ. Môi trường vật thể ở đây được xác định gồm hai loại: mức độ thoải mái và cách thức bố trí văn phòng. Mức độ thoải mái trong điều kiện làm việc ở đây được hiểu là tác động của:

     
Hệ thống thông gióHệ thống sưởiÁnh sáng (ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo)

 

Trang trí không gianVệ sinh An ninh

Bố trí văn phòng bao gồm các lĩnh vực liên quan đến không gian dành cho các cuộc họp không chính thức và chính thức, khu vực yên tĩnh, riêng tư, khu vực lưu trữ cá nhân, lưu trữ chung, khu bàn làm việc và không gian lưu thông.

Còn trong một cuộc khảo sát khác dành riêng cho đối tượng là nhân viên văn phòng tại Australia cho thấy: Đồ nội thất và trang trí nội thất được liệt kê là yếu tố ảnh hưởng quan trọng nhất đến hiệu suất làm việc. Điều này có thể làm tăng hoặc giảm hiệu suất của nhân viên văn phòng. Không gian văn phòng đứng tầm quan trọng thứ hai, việc sắp xếp văn phòng nghèo nàn và không khoa học sẽ lãng phí không gian và thời gian làm việc, dẫn đến làm việc không hiệu quả.

Để nâng cao hiệu quả công việc cho nhân viên của bạn hãy thiết kế một không gian văn phòng sáng tạo.

…. còn tiếp …..