thiet-ke-khong-gian-van-phong-nha-may-1 (3)
26
Jun

Thổi bay 999 issue gây Stress cho người đi làm bằng cách cải tạo không gian văn phòng

Không gian văn phòng làm việc là nơi truyền cảm hứng để thực hiện đam mê và nuôi dưỡng đam mê chứ không chỉ là để làm việc và nhận lương vào cuối tháng! Khi có quan niệm sai lầm hay không để ý thì hầu hết chúng ta đều mắc lỗi, thậm chí phạm vào những lỗi rất nặng.

  1. Vấn đề của người đi làm

Vấn đề là ở chỗ chính những người  đi làm chúng ta, ta chỉ biết một phần là đi làm công việc yêu thích hoặc là thế mạnh của mình mà không biết phần còn lại. Trong một cuộc phỏng vấn mới đây của AFADesign, 1000 người làm việc văn phòng thì có đến 96,7% là họ nhảy việc không phải vì sự thách thức công việc , lí do là ở môi trường không gian văn phòng xấu và phong cách lãnh đạo quản lí dở ẹc. Thực tế đó đang là những điều trực tiếp gây ra stress lên người đi làm. Và khi được hỏi sao đã nhảy việc rồi, chúng ta chỉ cười trả lời một cách nói giảm nói tránh rằng:

“Làm việc ở đó không hợp phong thủy. Nên chuyển!”

Hầu hết người đi làm chỉ biết rằng công việc này vừa sức, nhắm được. Làm. Phần còn lại mà bạn không biết đó là “ thời gian, cơ hội thăng tiến, nhiệt huyết”  bạn đánh đổi để làm việc cống hiến trong một môi trường không hề thuộc về mình, rồi đến khi chuyển sang một môi trường mới ta phải bắt đầu lại từ đầu. Ta tàn nhẫn với chính “thời gian” của mình và doanh nghiệp vì không biết  tự trang bị cho mình những kiến thức kinh nghiệm để nhận ra đâu là một môi trường làm việc lí tưởng, phù hợp để mình vừa có thể làm công việc yêu thích với 100% năng lượng vừa có những niềm vui mỗi ngày!

thiet-ke-khong-gian-van-phong-nha-may-21

2. Vấn đề của người lãnh đạo

Người lãnh đạo chỉ thích ôm khư khư  và sống với các “con số”,  các tỉ lệ chuyển đổi hấp dẫn mà quên đi rằng mình đang sống cùng làm việc với mọi người. Cắt, giảm chế độ ưu đãi nhân sự, chèn ép lương, cắt giảm phụ cấp và các chương trình teambulding,… để cho những người cộng sự, đồng nghiệp của mình ngồi úp mặt vào tường làm việc và chỉ nói chuyện bằng deathline.

Người lãnh đạo quên đi rằng mình từng trẻ, từng cháy bỏng si cuồng trong công việc đến như thế nào và điều gì mang lại động lực trong công việc được đến như vậy! Quên rồi!

Các lãnh đạo ơi, thử bớt 10 giây nhắm mắt mường tượng, nếu tạo động lực làm việc cho mọi người giống như thời trẻ mình đã từng thì năng suất công ty sẽ tăng lên bao nhiêu %? Công ty 20 người, hay 100 người nếu đều làm việc phăng phăng phăng hăng say, nhiệt huyết thì sẽ thật thú vị.

Dừng lại việc tưởng tượng quay trở về thực tế, AFADesign giới thiệu đến các lãnh đạo giải pháp:

của AFA Design nghiên cứu thực  hiện. Đọc ebook này chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp có thêm những thông tin vô cùng hữu ích để hiểu về các yếu tố đang tác động đến năng suất lao động là gì, và cách để cải thiện.

3. Sai lầm là ở cả hai phía

Vấn đề giữa người đi làm và người lãnh đạo là câu chuyện “nguyên thủy”, không mấy mới mẻ nhưng ít khi chúng ta dành thời gian để suy nghĩ giải quyết vấn đề một cách thấu đáo để mang lại niềm vui win-win công bằng đều cho các bên.  Rồi kết quả là sự chia tay nhân sự tốt với doanh nghiệp trước tiềm năng phát triển. Rồi tạo ra 1000 issue gây áp lực ngăn cách chia rẽ mối quan hệ đáng ra phải vô cùng tốt đẹp. Sai lầm lớn chính là ở đây.

4. Cách thức giải quyết – Thổi bay 999 issue gây stress cho người đi làm

  • Tạo không gian làm việc thoải mái, tiện nghi tối đa

Chắc các bạn đã biết một số các doanh nghiệp Nhật đồng ý cho nuôi hay mang chó mèo đến nơi làm việc. Ở các quốc gia phát triển họ tạo ra văn phòng làm việc xanh, tạo ra văn phòng làm việc sáng tạo độc lạ, thiết kế không gian văn phòng theo nhận diện thương hiệu có nhiều trải nghiệm ,.. thậm chí các văn phòng được thiết kế thân thiện gần gũi như ở nhà. Tham quan một số các văn phòng nổi tiếng thế giới. Từ đó hiểu được vì sao các doanh nghiệp lớn họ lại đồng ý bỏ một số tiền lớn chi phí cho việc tạo ra không gian làm việc tiện nghi cho nhân viên đồng nghiệp của mình!

thiet-ke-noi-that-van-phong-nha-may

Họ nhận ra tầm quan trọng của sự tiện nghi trong không gian môi trường làm việc. Chẳng nhẽ, vì muốn uống một cốc nước mát mà bạn vui vẻ chạy ra ngoài văn phòng trụ sở công ty dưới cái tiết trời nắng mùa hè, hay rẽ cơn mưa rào để đến mua ở cửa hàng tạp hóa.

Nếu trong công việc có 1000 lí do gây stress, thì được làm việc trong không gian văn phòng tuyệt vời sẽ giúp bạn giải tỏa bớt cho bạn đi 999, áp lực duy nhất của bạn còn lại là hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

  • Chế độ nhân sự và các đãi ngộ

Các doanh nghiệp phải bảo đảm chế độ ưu đãi nhân sự ít nhất là ngang bằng so với mặt bằng chung của ngành. Còn những người đi làm chúng ta đều hiểu rằng, làm việc và hưởng theo năng lực. Đây là điều hiển nhiên như định lí, miễn bàn!

  • Quản lí

Hoạt động quản lí bản chất là để gia tăng hiệu quả trong hoạt động kinh doanh vì mục tiêu lợi nhuận cũng như mục tiêu phục vụ không lợi nhuận. Quản lí tốt sẽ giúp người lao động đạt đến đúng ngưỡng sức lao động hiệu quả tối đa và liên tục khai phóng con người. Nếu vượt ngưỡng đó sẽ là áp lực rất kinh khủng dẫn đến nhiều hệ quả và ảnh hưởng sức khỏe tinh thần người lao động.

  • Văn hóa team work và văn hóa doanh nghiệp.

Thực tế mà chia sẻ, văn hóa không lành mạnh thì nảy sinh tiêu cực, tiêu cực gây stress và nhiều hệ lụy đối với doanh nghiệp và cả người lao động. Một trong những giải pháp quan trọng sẽ giúp giải quyết các vấn đề doanh nghiệp và tiêu biến stress cho người lao động chính là F5 – fresh cải thiện lại bầu không khí văn hóa teamwork, văn hóa doanh nghiệp để thổi bay 999 issue gây stress cho người đi làm. Tinh thần tốt và doanh nghiệp đoàn kết sẽ cân được mọi việc!

Hãy cùng tạo lên một môi trường làm việc lành mạnh bảo đảm sức khỏe và truyền năng lượng tốt đến người đi làm – lực lượng đang tạo ra giá trị cho xã hội. Người đi làm nào cũng cần có thế. Doanh nghiệp cũng chỉ cần nhân viên có thế!

-AFADESIGN-

Một số thông tin hữu ích mà có thể bạn cũng đang quan tâm: