]Tối ngày 31/10/2020, tại Mộc Châu – Sơn La, CLB KTS Trẻ Trung du và Vùng núi phía Bắc đã chính thức được ra mắt. Lễ ra mắt quy tụ gần 400 KTS khắp 14 tỉnh thành phía Bắc. Phải nói rằng, năm 2020 là một năm “vất vả” với nền kinh tế cả nước nói chung và với giới nghề Kiến trúc nói riêng. Hành trình đi đến Lễ ra mắt vào ngày 31/10/2020 là một chặng đường dài 5 năm “thai nghén” ấp ủ và của Ban điều hành CLB KTS Trẻ Việt Nam. Theo định hướng mở rộng và phát triển CLB KTS vùng miền, CLB KTS Trẻ Trung du và Miền núi phía Bắc chính thức được thành lập và đi vào hoạt động. Tại buổi lễ ra mắt CLB KTS Trẻ Trung du và vùng núi phía Bắc, Ban tổ chức cũng đã đồng thời công bố Thường trực Ban điều hành CLB KTS trẻ Vùng. Danh sách cụ thể như sau:


1. KTS Đỗ Thị Thanh Nga – Chủ nhiệm (KTS Trẻ Thái Nguyên) 2. KTS Phạm Thành Dương – Phó chủ nhiệm (KTS Trẻ Yên Bái) 3. KTS Dương Trí Tài – Phó chủ nhiệm (KTS Trẻ Vĩnh Phúc) 4. KTS Nguyễn Trọng Hà – Phó Chủ nhiệm(KTS Trẻ Vĩnh Phúc) 5. KTS Nguyễn Văn Ba – Phó Chủ nhiệm (KTS Trẻ Bắc Ninh) 6. KTS Nguyễn Ngọc Toàn – Ủy viên (KTS Trẻ Bắc Giang) 7. KTS Lò An Cường – Ủy viên (KTS Trẻ Sơn La – Điện Biên) 8. KTS Trần Tuấn Hưng – Ủy viên (KTS Trẻ Phú Thọ) 9. KTS Nguyễn Mỹ Đức – Ủy viên (KTS Trẻ Lào Cai) 10. KTS Nông Thanh Tùng – Ủy viên (KTS Trẻ Cao Bằng) 11. KTS Hà Quốc Dũng – Ủy viên (KTS Trẻ Tuyên Quang) 12. KTS Phạm Thu Hồng – Ủy viên (KTS Trẻ Lạng Sơn) 13. KTS Nguyễn Bích Hạnh – Ủy viên (KTS Trẻ Vĩnh Phúc) 14. KTS Vũ Quốc Tùng – Ủy viên (KTS Trẻ Thái Nguyên) 15. KTS Nguyễn Xuân Vương Sơn – Ủy viên (KTS Trẻ Hòa Bình) 16. KTS Nguyễn Trọng Tiến – Ủy viên (KTS Trẻ Yên Bái) 17. KTS Hà Việt Cường – Ủy viên (KTS Trẻ Bắc Kạn)


Tại buổi lễ ra mắt, TS. KTS Phan Đăng Sơn – Chủ tịch Hội KTS Việt Nam đã có phát biểu khai mạc chương trình “Kính thưa toàn thể quý vị, hôm nay trong không khí mùa thu rất đẹp ở Mộc Châu – một vùng đất rất Việt Nam, trong trẻo và dịu dàng. Chúng ta đang gặp nhau trong tinh thần rất trẻ và nhiệt huyết. Tôi thấy rằng chương trình đang nhận được sự quan tâm và đồng hành của ban lãnh đạo địa phương, thể hiện một tinh thần Sơn La đối với kiến trúc “Sẵn sàng, đồng hành.”
TS. KTS Phan Đăng Sơn – Chủ tịch Hội KTS Việt Nam

KTS Phan Minh Châu – Phó giám đốc Sở Xây Dựng, Chủ tịch Hội KTS Sơn La “Sơn La có diện tích thứ 3 cả nước, Mộc Châu được ví như Đà Lạt thứ 2 và nơi đây đang có nhiều tiềm năng phát triển. Tôi xin có lời cảm ơn tới KTS Phan Đăng Sơn, các NTT và các KTS trẻ đã về dự. Chúng ta sẽ cùng đón chờ những sự phát triển mới của Mộc Châu nói riêng và Sơn La nói chung”

KTS Phan Minh Châu – Phó giám đốc Sở Xây Dựng, Chủ tịch Hội KTS Sơn La

KTS Đỗ Thị Thanh Nga – Tân chủ nhiệm CLB KTS Trẻ Trung du và Miền núi phía Bắc đã có lời cảm ơn “Với nền tảng 72 năm thành lập và phát triển và những đóng góp của các thế hệ KTS. Ngày hôm nay, CLB KTS Trẻ Trung du và vùng núi phía Bắc chính thức được thành lập và đi vào hoạt dộng. Tôi xin thay mặt gửi lời cảm ơn Hội KTS, Hội KTS Sơn La và gần 400 KTS 14 tỉnh thành đang có mặt tại đây.”

KTS Đỗ Thị Thanh Nga – Tân chủ nhiệm CLB KTS Trẻ Trung du và Miền núi phía Bắc

KTS Phan Đăng Sơn cũng đã có lời ghi nhận và khích lệ “Các bạn KTS trẻ đóng vai trò rất lớn, quyết định cho sự phát tiển của tương lai kiến trúc nước nhà. Vì lẽ đó, công tác KTS trẻ cần được đẩy mạnh không ngừng, tạo tiếng nói chung, hòa nhập và cùng kiến tạo.”

Đặt giấu mốc đầu tiên vào tháng 11/2006 tại Sa Pa, xuất phát từ sáng kiến của Hội Kiến trúc sư Việt Nam, phong trào hoạt động của giới kiến trúc sư trẻ đã bước đầu hình thành và phát triển. Không chỉ phát triển về số lượng, các hoạt động thiết thực phong phú của giới kiến trúc sư trẻ mỗi kỳ liên hoan đã thu hút đông đảo anh em đồng nghiệp cùng tham gia. Nhiều KTS trẻ đã chứng tỏ được thực lực của mình và cống hiến không nhỏ đối với nền Kiến trúc nước nhà. Đến nhiệm kỳ vừa qua, CLB KTS Trẻ Việt Nam đã ra đời được 3 CLB vùng miền: CLB Vùng Bắc Trung Bộ, CLB Vùng Tây Nam Bộ, CLB Vùng Trung du và Miền núi phía Bắc. Có thể nói rằng những quyết định thành lập này là một sự đột phá, một hướng tiếp cận mới trong việc tạo ra những liên kết bán kính gần đối với các kiến trúc sư trẻ vùng, miền trên cả nước, thuận tiện hơn trong việc giúp đỡ, sẻ chia những ý tưởng, nguồn lực, tổ chức. Đây sẽ là một liên kết ngang tạo thành nét văn hóa mới và nó sẽ phản ánh rõ nét hơn đời sống, và cơ sở của Hội.

Sự thành công trong Lễ ra mắt này là kết quả của tinh thần nhiệt huyết của Ban điều hành CLB KTS Trẻ Việt Nam và sự đoàn kết đồng lòng của gần 400 KTS tại 14/16 tỉnh thuộc vùng Trung du và Miền núi phía Bắc và 6 tỉnh không thuộc vùng Trung du và Miền núi phía Bắc. Hy vọng, dấu mốc thành lập ngày hôm nay là bước đệm để KTS Trẻ toàn quốc nói chung và Vùng trung du và Miền núi phía Bắc nói riêng trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn, đóng góp cho việc xây dựng phát triển đất nước một cách hiệu quả và thiết thực bằng những giá trị nghề nghiệp của mình.

Ban biên tập kienviet

Ảnh: KTS Vũ Tùng