Sự phát triển của các trung tâm kinh tế dẫn đến tình trạng đô thị hóa ngày một gia tăng, đất đai ngày càng trở lên khan hiếm. Do đó, nhiều gia đình có nhu cầu tìm đến những vùng đất ven đô thị, nơi có khoảng sân vườn để trồng rau, chăm cây, để hưởng bầu không khí trong lành - thứ gọi là xa xỉ trong trung tâm thành phố. Đặc biệt, các mẫu nhà ven đô cũng được gia chủ chú trọng về mặt thẩm mỹ với nhiều phong cách đa dạng, tuy nhiên vẫn sẽ có một vài điểm ưu tiên cho thiết kế loại hình nhà này.


Thiết kế xanh cho nhà ở ven đô


Ngày trước, nhắc đến các vùng ven đô người ta thường chê bai và đánh giá là kém chất lượng với mức sống thấp và thiếu thốn đủ thứ. Nhưng giờ đây sau những bộn bề của cuộc sống, bon chen nơi đô thị mặc dù đủ đầy nhưng sự bình yên và bầu không khí trong lành lại là mơ ước của nhiều gia đình.


Các ngôi nhà ven đô ngày nay thường dành chọn cho mình một khoảng riêng cho màu xanh của cỏ cây hoa lá, có thể là một khu vườn nhỏ với đủ các loại cây ăn trái hoặc một tầng thượng được quy hoạch với một vườn rau xanh hoặc thiết kế các giếng trời như những rừng nhiệt đới thu nhỏ.


Sắc xanh cho nhà ở ven đô



Thiết kế mở cho nhà ở ven đô


Covid 19 xuất hiện đã thay đổi tâm lý của con người về lối sống, dãn cách xã hội kéo dài họ dường như có cảm giác bị giam lỏng. Lúc này người ta chỉ ao ước về một ngôi nhà ven đô tách biệt khỏi chốn đô thị, được đón nắng đón gió và cảm nhận thiên nhiên.


Với thiết kế mở các bức tường ngăn cách không gian được loại bỏ đi một cách tối thiểu. Từ đó ngôi nhà của bạn luôn đón được không khi trong lành từ bên ngoài. Thay các bức tường bê tông kín bằng bằng chất liệu xuyên sáng, gia chủ từ bên trong vẫn cảm nhận được nắng mưa và kết nối được với đời sống bên ngoài. Việc tạo ra các không gian mở còn tăng sự tương tác giữa các thành viên trong ngôi nhà, từ đó sẽ giúp mọi người gắn kết với nhau nhiều hơn.


Thiết kế nhà ở ven đô mở kết nối với thiên nhiên



Thiết kế tối giản cho nhà ở ven đô


Đối với phong cách tối giản, ngôi nhà cần được bám sát vào tông màu chủ đạo của mình. Trong thiết kế chỉ cần có một điểm nhấn chính, nội thất không nhiều nhưng đạt đến độ tinh tế và tiện nghi. Những phong cách tối giản này thường hướng đến sự hiện đại nhiều hơn.


Khu vườn nhỏ, đơn giản cho nhà ở ven đô



Thiết kế truyền thống cho nhà ở ven đô


Dành cho gia chủ nào yêu thích nối thiết kế đương đại, giản dị và gần gũi những ngôi nhà ven đô với sân vườn hồ cá, mái ngói đỏ, những vật liệu truyền thống như cói, tre, nứa… đưa con người ta về với sự bình yên trong những ngôi làng thời trước.


Nhà ven đô theo phong cách truyền thống



Tìm về chốn bình yên, tận hưởng không khí trong lành nơi xa thành thị đang trở thành xu hướng sống lành mạnh được nhiều người ưa thích. Nếu bạn muốn tìm hiểu về các phong cách thiết kế nhà ven đô hay có nhu cầu thiết kế và thi công ngôi nhà cho riêng mình hãy liên hệ với AfA Design để được tư vấn.