Thiết kế văn phòng theo nhận diện thương hiệu mang đến những hiệu quả tiếp thị không ngờ đến khách hàng, đối tác và chính nhân viên của bạn.

Không gian văn phòng có thể là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất giúp truyền đạt bản sắc thương hiệu cho khách hàng và nhân viên. Nó không chỉ tạo nên cái nhìn về tầm nhìn, sứ mệnh, những dấu hiệu nhận diện mà còn có thể truyền tải những thông điệp mà doanh nghiệp muốn nói đến. hãy đi tìm hiểu kĩ hơn để biết đến giá trị mà một thiết kế văn phòng theo nhận diện thương hiệu có thể mang lại cho doanh nghiệp.

 

Một không gian được thiết kế đậm đà bản sắc thương hiệu với những hình ảnh trong logo, màu sắc nhận diện

Bản sắc thương hiệu và thiết kế văn phòng có liên quan mật thiết với nhau

Theo Brian Brindisi, Phó chủ tịch cấp cao, Giám đốc thiết kế và lãnh đạo thiết kế khu vực cho phòng thiết kế Lifestyle-Brand Design:  Xây dựng thương hiệu không phải là một thuật ngữ thiết kế thường được lưu ý trong lĩnh vực thiết kế văn phòng. Nhưng không gian văn phòng cung cấp cho các nhà thiết kế cách xây dựng thương hiệu độc đáo, cách kể câu chuyện về thương hiệu thú vị. Điều này đúng với bất cứ một nhà thiết kế có tầm nhìn nào cùng phối hợp với một doanh nghiệp dám đầu tư vào thiết kế văn phòng theo nhận diện thương hiệu. Không gian văn phòng là cái nôi nuôi dưỡng văn hóa doanh nghiệp, và nó cũng có thể là nơi tạo nên văn hóa doanh nghiệp. Là nơi truyền tải thông điệp và cũng có thể là nơi tạo ra thông điệp khi con người tiếp xúc, sử dụng chúng.

Thương hiệu có thể được truyền đạt rõ ràng trong thiết kế văn phòng

thiet-ke-van-phong-cong-ty-cong-nghe-min

Một thương hiệu tốt không chỉ thiết lập một ngôn ngữ trực quan; nó tạo ra một trải nghiệm sống động cho mọi người đi vào nơi làm việc của họ. Và không gian văn phòng là một trong những công cụ mang đến trải nghiệm sống động ấy. Một thương hiệu không chỉ được truyền đạt thông qua logo, màu sắc nhận diện, áo đồng phục. Không gian chính là một công cụ hoàn hảo để truyền tải văn hóa, thông điệp và kể câu chuyện của thương hiệu. 

Xây dựng thương hiệu trong không gian văn phòng là rất quan trọng để tạo cho người lao động cảm giác nhận dạng và kết nối với công ty

Tương tự như mặc đồng phục hay đi một chiếc xe đắt tiền có biểu tượng của thương hiệu nổi tiếng. Việc thiết kế văn phòng theo nhận diện thương hiệu cung cấp niềm tự hào với nhân viên khi làm việc trong đó. Trong cốt lõi của mình, nơi làm việc có các yếu tố của thương hiệu tạo nên những trải nghiệm, cảm xúc tích cực và cuối cùng tăng cường năng suất và kinh nghiệm làm việc tổng thể cho nhân viên và khách hàng.    Với những lý do như vậy, hàng ngàn công ty trên thế giới đã đầu tư vào thiết kế văn phòng theo nhận diện thương hiệu. Tiêu biểu là những văn phòng của Google, Instagrams, Facebook... Và những nhân viên đến đây làm việc không chỉ vì lương cáo, cơ hội, chế độ tốt mà họ còn đến vì không gian làm việc mang đến nguồn cảm hứng tuyệt vời cho công việc và sáng tạo.