Một thiết kế văn phòng nhận diện thương hiệu mang đậm bản sắc và văn hóa doanh nghiệp đòi hỏi người thiết kế phải thực sự hiểu về doanh nghiệp đó. 5 mẹo sau đây sẽ giúp bạn hiểu được doanh nghiệp cũng như tiếng nói của thương hiệu giúp bạn tạo ra những thiết kế hoàn hảo cho khách hàng. 

Bằng chính những phương pháp của mình, thiết kế nội thất văn phòng có thể giúp doanh nghiệp tiếp thị hình ảnh của mình một cách tinh tế nhất đến với chính những nhân viên cũng như khách hàng và đối tác của mình qua không gian văn phòng của doanh nghiệp. Đó chính là cách mà thiết kế văn phòng nhận diện thương hiệu đã thực hiện. Và có 5 mẹo mà những người thiết kế nội thất văn phòng theo nhận diện thương hiệu nhất định không thể bỏ lỡ để tạo ra một không gian hoàn hảo, làm hài lòng khách hàng của chính mình.

thiet-ke-van-phong-nhan-dien-thuong-hieu-0001
  1. 1) Xác định giá trị thương hiệu của doanh nghiệp

  2. Trước khi bắt đầu cho nét vẽ đầu tiên, người thiết kế phải hiểu được giá trị thương hiệu mà mình sẽ thiết kế văn phòng nhận diện thương hiệu cho họ. Ngoài những thứ hiển nhiên như logo, khẩu hiệu, màu sắc và nhãn hiệu, bạn cần phải nghĩ đến những bản sắc, văn hóa mà chỉ mình doanh nghiệp đó mớ sở hữu.Để hiểu được giá trị của doanh nghiệp, bạn không chỉ cần làm việc với ông chủ của doanh nghiệp, bạn nên nói chuyện với trưởng bộ phận marketing và đặt cho họ những câu hỏi giúp bạn hiểu được văn hóa doanh nghiệp của họ cũng như phác họa chân dung khách hàng của doanh nghiệp. Từ đó bạn sẽ tạo nên một thiết kế hoàn hảo giúp truyền tải những thông điệp mà doanh nghiệp muốn hướng đến những nhân viên cũng như khách hàng, đối tác của họ.

2) Phân biệt giữa không gian của nhân viên và không gian của khách hàng

Khi lập kế hoạch thiết kế văn phòng theo nhận diện thương hiệu, các nhà thiết kế cần phân biệt giữa không gian của khách hàng và không gian chỉ dành cho nhân viên. Bởi những gì mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến hai đối tượng này, thông qua không gian là khác nhau. Ví dụ như với nhân viên, là lòng tự hào. Nhưng với khách hàng hay đối tác thì lại là sự cởi mở, đẳng cấp,..

thiet-ke-thi-cong-van-phong-tap-doan-gold-sun-afa-design Sảnh lễ tân của văn phòng Goldsun, nơi không gian kể câu chuyện thương hiệu của chính mình.

3) Tập trung vào các điểm tiếp xúc chính

Điểm tiếp xúc chính là gì? Chính là không gian mà những khách hàng, đối tác và nhân viên của bạn dành nhiều thời gian và sự đánh giá nhất. Đối với từng loại hình văn phòng thì điểm tiếp xúc chính sẽ khác nhau. Tuy nhiên, sảnh lễ tân là một điểm tiếp xúc chính chung nhất của hai đối tượng khách hàng và nhân viên của doanh nghiệp. Vì vậy, đừng quên thể hiện được vị thế của doanh nghiệp trong không gian này. Bên cạnh đó, bàn tiếp khách hoặc khu vực văn phòng cũng là những điểm tiếp xúc cần chú ý.

Lắng nghe mục đích của chủ doanh nghiệp, xem họ mong muốn khách hàng, đối tác hay nhân viên của mình chú ý đến điều gì? Hoặc mong muốn họ sẽ làm gì, không làm gì trong không gian mà bạn tạo ra? Những điều này có thể điều khiển được thông qua những ý tưởng bạn lồng ghép vào trong thiết kế văn phòng theo nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp mà bạn đang phục vụ.

4. Đừng quên các sản phẩm của doanh nghiệp 

Hiếm có câu chuyện về thương hiệu nào lại không gắn liền với sản phẩm. Vì vậy, đừng quên mang sản phẩm của doanh nghiệp vào trong không gian mà bạn thiết kế. Và sảnh lễ tân, hoặc dành riêng một không gian trưng bày, như một bảo tàng để nói về điều khiến doanh nghiệp tự hào.

thiet ke van phong theo nhan dien thuong hieu 2-min

5. Chú ý đến các phối màu

Mỗi một thương hiệu đều có một màu sắc riêng trong bộ nhận diện thương hiệu của họ. Một màu sắc mà họ dùng cho logo, các ấn phẩm truyền thông ra bên ngoài và trong bao bì sản phẩm của họ. Vì vậy, đừng quên thêm màu sắc nhận diện trong thiết kế văn phòng theo nhận diện thương hiệu. Nó có thể là màu chủ đạo trong không gian, thể hiện ở sơn tường, nội thất, trang trí hoặc điểm xuyết ở một vài chi tiết. Hãy xem xét tính chất của doanh nghiệp để phối màu phù hợp. Nếu doanh nghiệp đòi hỏi nhân viên phải làm việc dưới áp lực cao, bạn có thể không muốn làm tồi tệ hơn điều này bằng cách sử dụng màu sắc nóng, nổi bật. Đồng thời, nếu sự sáng tạo là trọng tâm của thương hiệu doanh nghiệp thì những bức tường sơn trắng đơn điệu sẽ không đủ.

  • AFA Design -