31
Dec

5 cách bố trí cửa hàng văn phòng phẩm hiệu quả nhất

Kinh doanh văn phòng phẩm luôn là lĩnh vực được rất nhiều người đầu tư, cạnh tranh và phát triển gay gắt. Việc kinh doanh có thành công hay không không chỉ phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm, chiến lược kinh doanh mà còn phụ thuộc vào cách bố trí cửa hàng. Việc thiết kế, bố trí cửa hàng văn phòng phẩm hợp lý đẹp mắt chính là một cách để thu hút khách hàng.

Chính vì vậy, trong bài viết hôm nay, hãy cùng AFA DESIGN đi tìm hiểu 5 cách bố trí cửa hàng văn phòng phẩm hiệu quả nhất để tham khảo nhé.

cách bố trí cửa hàng văn phòng phẩm
cách bố trí cửa hàng văn phòng phẩm

5 cách bố trí cửa hàng văn phòng phẩm 

Sắp xếp có tính logic và khoa học 

Bố trí cửa hàng văn phòng phẩm một cách có logic, có khoa học là cách thức sắp xếp các đồ dùng, dụng cụ theo quy luật để tạo cái nhìn đẹp mắt, thẩm mỹ. Bên cạnh đó, việc sắp xếp hợp lý từng công cụ như: Bút, sách vở, đồ dùng văn phòng, đồ dùng học tập,… thành những khu vực riêng còn giúp khách hàng tiết kiệm thời gian khi dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn đồ vật cần thiết.

Phân chia rõ ràng và hợp lý theo từng khu vực còn là cách làm giúp người bán dễ dàng kiểm kho, ghi nhớ nhanh vị trí các món đồ khi được khách hàng hỏi, từ đó tạo sự chuyên nghiệp và chỉn chu.

Cung cấp hệ thống ánh sáng đầy đủ

Việc thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm thiếu ánh sáng sẽ tạo cảm giác bí bách, ngột ngạt cho cả người bán hàng và người mua. Lắp đặt hệ thống ánh sáng đầy đủ còn tạo cho người tiêu dùng sự kích thích tại thị giác. Ngoài ra, nếu biết sử dụng ánh sáng một cách hợp lý sẽ có tác dụng làm nổi bật từng gian hàng khác nhau, tạo sự thu hút đặc biệt đối với người mua.

Ngoài việc sử dụng ánh sáng, chủ kinh doanh có thể kết hợp với các yếu tố nội thất để tạo điểm nhấn lôi kéo khách như: sử dụng tranh ảnh có tác dụng trang trí, sử dụng sơn tường màu sắc sáng sủa nổi bật,….

Thiết kế view cửa hàng ấn tượng

Thiết kế view cửa hàng ấn tượng là một trong những xu hướng được rất nhiều người lựa chọn bởi những ưu điểm nổi bật mà nó đem lại. Thông thường, chủ kinh doanh sẽ sử dụng thiết kế cửa kính trong suốt nhằm tạo độ nhận diện cho vật dụng bên trong cửa hàng. Đặc biệt đối với những cửa hàng có vị trí mặt tiền nhiều người qua lại thì sử dụng kính trong suốt sẽ có tác dụng thu hút rất tốt.

Khách hàng từ bên ngoài có thể quan sát trực tiếp bên trong. Nếu chủ kinh doanh khéo léo trong việc trang trí nội thất, tạo điểm nhấn thì chắc chắn sẽ “kéo” được khách vào mua hàng.

Bố trí dựa theo màu sắc

Theo như những nghiên cứu đã được chỉ ra thì yếu tố màu sắc có ảnh hưởng khá nhiều đến tâm lý và quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Sử dụng đa dạng các loại màu sắc với các kết hợp ấn tượng sẽ làm nổi bật không gian phòng. Đặc biệt, đối với những văn phòng phẩm có diện tích rộng rãi thì việc phối hợp các tông nền đỏ, trắng sẽ tạo sự thu hút ấn tượng với khách hàng.

Ngoài ra, đối với những cửa hàng có diện tích vừa phải thì có thể tận dụng không gian trưng bày một cách tối da. Hãy thử bày một chiếc bàn với những dụng cụ văn phòng phẩm đẹp mắt ở ngay phía đối diện cửa ra vào để lôi kéo sự chú ý. Màu sắc đa dạng sẽ tạo cảm giác thư thái và dễ chịu cho người mua.

 cách bố trí cửa hàng văn phòng phẩm
cách bố trí cửa hàng văn phòng phẩm

Trang trí theo không gian xanh

Thiết kế văn phòng phẩm không gian xanh , sử dụng các loại cây cối, hoa lá gần gũi với thiên nhiên là cách tạo điểm nhấn mới mẻ, đem lại không khí trong lành và cải thiện tâm trạng cho tất cả mọi người. Một tâm lý thoải mái sẽ tạo cảm hứng để mua hàng.

Bên cạnh những chậu cây lớn được đặt phía cửa ra vào thì chủ kinh doanh có thể đặt thêm những chậu cây nhỏ xinh ở các kệ trưng bày đồ, vừa trang trí tốt lại vừa không che khuất tầm nhìn.

Các sai lầm phổ biến khi bố trí cửa hàng văn phòng phẩm 

Bố trí hàng hoá số lượng lớn

Việc bày biện quá nhiều hàng hoá không chỉ tạo ra không gian chật chội mà còn gây rối mắt, tạo cảm giác chật cứng với khách hàng. Đối với khách hàng thân quen thì sẽ không thành vấn đề, tuy nhiên với khách hàng mới thì sẽ rất khó để di chuyển và lựa chọn vật dụng cần thiết.

Chọn sai mặt bằng kinh doanh 

Đây là một trong những sai lầm phổ biến nhất đối với những người kinh doanh văn phòng phẩm. Nguyên tắc cơ bản đầu tiên khi thực hiện quá trình kinh doanh đó chính là xác định được đối tượng mục tiêu, từ đó mới xác định được vị trí cần thiết lập mặt bằng.

Chọn sai cách bố trí 

Phong cách trang trí cửa hàng đóng vai trò rất lớn, ảnh hưởng trực tiếp tới tâm lý người mua hàng, vì vậy nếu không tạo được sự ngăn nắp, gọn gàng sẽ rất dễ gây nhiễu loạn tới việc mua hàng, hơn nữa gặp khó khăn trong việc kiểm soát.

 cách bố trí cửa hàng văn phòng phẩm
cách bố trí cửa hàng văn phòng phẩm

Qua bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn đọc 5 cách bố trí cửa hàng văn phòng phẩm hiệu quả nhất. Mong rằng với những chia sẻ hữu ích này, các bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để tham khảo và trang trí cho cửa hàng của mình. Mọi chi tiết xin liên hệ:

AFA DESIGN

Hotline: 091 507 5858

Tel: 0243 557 1385

Emai: info@afa.com.vn