Thiết kế nội thất văn phòng theo nhận diện thương hiệu là cách tiếp thị doanh nghiệp hoàn hảo nhất. Những giải pháp dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp gây ấn tượng sâu đậm với khách hàng, đối tác và chính nhân viên của bạn.  Khi nói đến xây dựng thương hiệu, nhiều công ty thường tập trung vào các yếu tố tiếp thị bên ngoài như thiết kế trang web, quảng cáo, hoặc thậm chí một cái gì đó đơn giản như một danh thiếp, tờ rơi,.... Nhưng bạn có biết rằng việc thiết kế nội thất văn phòng theo nhận diện thương hiệu cũng là một cách lý tưởng để khuyến khích nhân viên trong công việc và đạt được các mục tiêu tiếp thị của công ty với khách hàng và đối tác . Nghiên cứu cho thấy môi trường nơi làm việc chiếm tới 25% sự hài lòng công việc và có thể ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc tới 5% cho cá nhân và 11% cho các nhóm. Vậy làm sao để một không gian văn phòng theo nhận diện thương hiệu có thể giúp đạt tối đa những con số 25, 5 hay 11% này?

giai-phap-tang-cuong-tinh-nhan-dien-thuong-hieu-trong-thiet-ke-van-phong-1

Một không gian văn phòng được thiết kế theo nhận diện thương hiệu

Xác định những nguyên tắc rõ ràng về tầm nhìn, nhận diện thương hiệu, sứ mệnh

Khi xác định đưa các yếu tố thương hiệu vào không gian làm việc, cuộc thảo luận đầu tiên giữa doanh nghiệp và nhóm thiết kế cần phải tập trung vào việc tìm hiểu các nguyên tắc hoạt động cũng như tầm nhìn, sứ mệnh của doanh nghiệp. Những nguyên tắc này sẽ được sử dụng để hướng dẫn cách các nhân viên, khách hàng và đối tác trải nghiệm không gian văn phòng và giúp cho các nhà thiết kế thực sự hiểu sâu, hiểu rõ về doanh nghiệp và các thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến từng đối tượng.

Sử dụng các yếu tố thiết kế nội thất văn phòng theo nhận diện thương hiệu như một vũ khí để giữ chân, thu hút nhân tài

Sử dụng cẩn thận mọi yếu tố trong thiết kế nội thất văn phòng theo nhận diện thương hiệu có thể giúp củng cố văn hóa của công ty với nhân viên hiện tại và tiềm năng, thu hút tài năng mới, và thể hiện hiện thân của triết lý doanh nghiệp đối với những nhân viên làm việc trong không gian đó. Một thương hiệu của công ty hiện thân trong những đường nét của không gian văn phòng, và đảm bảo tối ưu cho tất cả các nhân viên với sự tiện nghi và lợi ích môi trường cho tất cả nhân viên, minh họa cam kết của doanh nghiệp với nhân viên thì sẽ làm tăng cảm giác tin tưởng, gắn kết giữa nhân viên với doanh nghiệp. Đối với các công ty cam kết chia sẻ kiến thức hoặc những công ty có nhiều không gian văn phòng, công cụ giao tiếp và cộng tác, chẳng hạn như công cụ di động và thiết bị liên lạc nên có sẵn cho nhân viên có thể sử dụng bất cứ lúc nào.

giai-phap-tang-cuong-tinh-nhan-dien-thuong-hieu-trong-thiet-ke-van-phong-2 

Câu chuyện về sản phẩm trong văn phòng của một doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm từ sữa bò

Mọi không gian phải kể một câu chuyện và đảm bảo sự nhất quán trong cách truyền tải các yếu tố thương hiệu

Một thương hiệu nên được thể hiện ở khắp mọi nơi từ sảnh lễ tân cho đến những khu vực sinh hoạt chung. Các yếu tố thương hiệu nên được thể hiện một cách nhất quán với nhân viên, khách hàng và những đối tác. Phản ánh thương hiệu trong suốt không gian trên nhiều điểm tương tác thể hiện sự gắn kết thống nhất và cam kết với các giá trị của thương hiệu. Đó là một phương pháp mạnh mẽ để truyền đạt triết lý được tổ chức sâu sắc của công ty. Áp dụng những giải pháp trên đây sẽ giúp bạn có một thiết kế nội thất văn phòng theo nhận diện thương hiệu đẹp, sáng tạo và mang đến những không gian đậm tính trải nghiệm cho những nhân viên của mình.