Để đảm bảo dự án thi công văn phòng tối ưu chi phí, bạn cần có những kỹ năng cần thiết và hiểu biết nhất định. Hãy lưu ý những tip sau đây nhé. 

Tối ưu chi phí là mối quan tâm hàng đầu của nhiều doanh nghiệp khi tìm một đơn vị thi công văn phòng. Nhưng làm sao để bạn có thể nắm rõ những nguyên tắc cơ bản, giúp bạn dễ dàng đàm phán với nhà thầu và đảm bảo các hạng mục thi công sẽ hoàn thiện theo như kế hoạch. Dưới đây, AfA Design sẽ chia sẻ với bạn một số tip sau đây.

Hiểu rõ các loại chất liệu thi công văn phòng

Với mỗi hạng mục sẽ có nhiều sự lựa chọn khác nhau về chất liệu. Nhiều bản thiết kế hoặc kế hoạch đã ghi rõ chất liệu thi công. Tuy nhiên, khi khảo sát mặt bằng thực tế, nhiều nhà thầu sẽ tư vấn cho bạn những chất liệu phù hợp hơn bởi kinh nghiệm thi công nội thất văn phòng của họ. Lúc này bạn cần nắm sơ qua những ưu/nhược điểm của từng loại chất liệu để hiểu những gì công ty thi công tư vấn.

Trong bước này, những công ty chuyên nghiệp như AfA Design sẽ giúp bạn so sánh về chi phí/công năng/độ bền của từng loại vật liệu và sự phù hợp với mục đích sử dụng/không gian mặt bằng của hạng mục. Từ đó, bạn có thể dễ dàng lựa chọn loại vật liệu phù hợp và thuyết phục cấp trên.

Một số loại chất liệu thi công văn phòng như các loại chất liệu gỗ, mặt thảm

2. Nắm rõ những phát sinh có thể xảy ra khi thi công nội thất văn phòng

Rủi ro là một điều có thể xảy đến khi thực hiện bất cứ một hạng mục công việc nào. Khi triển khai thi công nội thất văn phòng, những rủi ro có thể tác động là thời tiết (nếu có hạng mục thi công ngoài trời), hệ thống điện, mạng trong công ty. Nhất là đối với hạng mục cải tạo thì rủi ro này rất lớn vì những đường điện mạng âm tường sẽ bị động chạm và hỏng hóc. Cần trao đổi kỹ với công ty thi công về những rủi ro phát sinh này và yêu cầu bên thi công đáp ứng xử lý/giải quyết rủi ro để đảm bảo tiến độ/chất lượng công trình sau khi thi công.

3. Một vài tip nhỏ khi đàm phán giá thầu thi công

  • Hãy để bên công ty đưa ra những tư vấn và hạng mục điều khoản hợp đồng trước.
  • Tham khảo ý kiến của kế toán để tối ưu những khoản chi và đảm bảo các hạng mục hạn chế rủi ro.
  • Đảm bảo lợi ích của cả hai bên để dễ dàng hợp tác lâu dài. Chi phí và thời gian tìm kiếm những nhà cung ứng/đối tác mới là rất lớn. Bên cạnh đó, một mối hợp tác win-win sẽ giúp bạn có thể có những yêu cầu nhờ nhà thi công hỗ trợ khi cần thiết. Dù những yêu cầu đó không có trong hợp đồng.
  • Không tự ý quyết định những thay đổi hay chi phí hoặc tỏ ra đồng ý với họ. Hãy dành một khoảng thời gian để đọc hợp đồng và xin ý kiến từ cấp trên và kế toán.

Trên đây là một vài tip nhỏ giúp bạn nâng cao kỹ năng đàm phán với nhà thầu thi công nội thất văn phòng.

Nếu như bạn đang cần tư vấn thi công văn phòng Hà Nội, liên hệ ngay Hotline tư vấn  0915 075 858. Hoặc inbox fanpage AfA Design để được tư vấn phương án phù hợp nhất với mong muốn và yêu cầu của bạn và công ty.