Trước khi quyết định thiết kế văn phòng, hãy đầu tư thời gian nghiên cứu và thảo luận concept thiết kế văn phòng của bạn một cách chỉn chu và cẩn thận để có được một không gian hợp lý, khoa học và khiến nhân viên của bạn yên thích. Dưới đây là những hướng dẫn nhằm giúp bạn dễ dàng vạch ra được một concept văn phòng lý tưởng cho doanh nghiệp.


Nghiên cứu nhu cầu sử dụng không gian của nhân viên trước khi lên concept thiết kế văn phòng


Bạn hãy tìm kiếm câu trả lời cho những câu hỏi sau: 

- Các phòng ban sử dụng không gian hiện tại của họ như thế nào?

- Có gì cản trở trong lối đi, hành lang không?

- Có những trở ngại gì về không gian trong việc tương tác giữa các nhân viên và các phòng ban?

- Những gì hoạt động trong thiết kế văn phòng hiện nay?

- Các nhân viên/phòng ban có hình dung thực tế hoặc mong muốn cụ thể nào về không gian làm việc của họ không?

Trả lời những câu hỏi này sẽ giúp bạn dễ dàng lên được concept cho văn phòng - đây là tài liệu quan trọng để bản thảo luận với các công ty thiết kế nội thất văn phòng trong những buổi đầu hợp tác dự án. 

Không gian cần có cá tính riêng của thương hiệu


Mỗi doanh nghiệp sở hữu một văn hóa và cá tính thương hiệu riêng có. Điều này không chỉ thể hiện trong cách làm việc, sản phẩm, văn hóa ứng xử… mà còn thể hiện trong cả không gian văn phòng. Một thiết kế văn phòng hiệu quả sẽ nhận ra và tôn vinh những khác biệt đặc biệt này. Bạn cần nêu bật được cá tính riêng của thương hiệu trong concept thiết kế. 

Để xác định văn hóa công ty của bạn, hãy ngồi xuống với nhóm của bạn và xác định - bằng lời nói và hình ảnh - tính cách bạn muốn doanh nghiệp của mình truyền tải. Sau đó thảo luận với đơn vị thiết kế để lên concept phù hợp. 


Nên phân bổ không gian dựa trên nhu cầu thực tế


Thay vì phân bổ không gian dựa trên quy mô nhân sự hoặc chức vị, doanh nghiệp đang nhận ra rằng sẽ hiệu quả hơn nếu phân bổ không gian dựa trên thời gian một người dành cho văn phòng chứ không phải chức danh của họ.

Trên thực tế, quản lý cấp trên có thể dành nhiều thời gian ở ngoài văn phòng hơn, vì vậy không gian làm việc của họ bị lãng phí phần lớn thời gian trong ngày. Vì vậy bạn có thể dựa vào đó để phân bổ không gian hợp lý. 


Với vai trò là doanh nghiệp không có chuyên môn, việc lên concept của bạn chỉ là một phác thảo thô nhằm mục đích dễ dàng thảo luận với đơn vị thiết kế. Bạn không thể phụ thuộc hoàn toàn vào ý tưởng của doanh nghiệp thiết kế. Nên có một bản mô tả và minh họa được những mong muốn/ý tưởng của bạn dựa trên những gì mà bạn tự nghiên cứu. Không ai có thể hiểu rõ nhu cầu của công ty bạn là gì ngoài chính những người trong nội bộ. Và toàn bộ concept thiết kế văn phòng như một bản mô tả bằng hình ảnh những nhu cầu đó được đáp ứng ngoài thực tế. Mong rằng những thông tin trên đây có thể giúp bạn. Cần tư vấn chuyên sâu hơn về concept thiết kế văn phòng, liên hệ ngay với đội ngũ AfA Design để được hỗ trợ nhé. 


AFA DESIGN -  THIẾT KẾ VĂN PHÒNG & FIT OUT 

- Địa chỉ: Tầng 20, Tòa nhà Eurowindow, 27 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội

- Hotline: 0915075858

- Tel: (024) 3557-1385

- Email: info@afa.com.vn

- Web: https://afa.com.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/afa.design.vietnam/