SHOWROOM VĂN PHÒNG GROHE



Địa điểm XD: 
46 Bích Câu, Đống Đa – Hà Nội

Năm thực hiện:
6/2018

Chủ đầu tư:
Tập đoàn Lixil

Quy mô: 
550 m2

Hạng mục:
thiết kế showroom


Sứ mệnh phương án thiết kế showroom


AFA Design được mời tham gia thiết kế nội thất showroom cao cấp dành cho thương hiệu Grohe, với những điểm nhấn độc đáo ấn tượng về thị giác.


Câu chuyện thiết kế showroom không bao giờ là sự áp đặt hoàn toàn từ phía chủ đầu tư hay đơn vị tư vấn thiết kế. Phương án sẽ đạt sự đồng thuận của cả hai bên khi…?


Với kiến trúc sư chính là tạo ra một thứ hấp dẫn, mê hoặc khách hàng của Grohe. Chúng ta phải cực kì hiểu cảm xúc của khách hàng doanh nghiệp. Phải nắm bắt được quá trình họ ra quyết định mua hàng và sau đó tổng hòa lại chuyển hóa được vào trong phương án thiết kế. Sứ mệnh thiết kế showroom là tạo một tác phẩm phục vụ cho kinh doanh sinh lời. Còn với chủ đầu tư, đặc quyền duy nhất của họ là đặt mức trần ngân sách và đồng thuận theo số đông nhu cầu khách hàng của họ.


AFA Design và Grohe sẽ đồng thuận ở đường trung tuyến sát với tâm tư nguyện vọng của khách hàng nhất. Cụ thể, không gian showroom của Grohe thể hiện trong album ảnh phía trên.

TRẢI NGHIỆM VẬT LIỆU TRONG KHÔNG GIAN SHOWROOM GROHE


Lấy cảm hứng thiết kế từ thác nước thuần khiết trong các hang động tự nhiên, AFA Design tạo ra một trải nghiệm mới lạ dành cho khách hàng của Grohe khi tham quan quan sản phẩm “Rain shower – dòng F” mới nhất. Mọi người sẽ được mục sở thị, tiếp xúc trực tiếp, có chỗ ngồi để cảm nhận trao đổi về sản phẩm, đàm phán hợp đồng và tận hưởng không gian.


Trước sự đa dạng từ các gian hàng, thì ở đây hệ ngũ quan của khách hàng được trùng lại giãn nở ra bởi không gian thuần khiết được phối cảnh và âm thanh như lạc bước trong hang động tự nhiên. Chúng tôi thiết kế nơi này tạo điểm nhấn đáng ghi nhớ cho toàn bộ showroom.


THIẾT KẾ TRẦN NHÀ UYỂN CHUYỂN


Tại các không gian trưng bày khác, chúng tôi hướng đến thay đổi nền trần sao cho mang đến cảm giác sáng tạo độc lạ. Đó là một trải nghiệm về sự đối lập với các quầy trưng bày vuông vức, và những mảng tường decor theo ngôn ngữ sản phẩm của Grohe. Ý tưởng thiết kế nền trần xuất phát từ dòng chảy của nước để biến đổi  toàn bộ không gian mềm mại uyển chuyển hơn.


AFA Design hiểu rằng hoạt động đầu tư mở rộng nào của các doanh nghiệp cũng là một động thái của sự đầu tư. Đầu tư vào không gian show room là để thúc đẩy doanh số đồng thời tạo dấu ấn doanh nghiệp đọng lại sâu sắc trong mắt khách hàng. Phương án thiết kế này đã thể hiện được thương hiệu Grohe là đơn vị cung cấp vật liệu, thiết bị cao cấp, chuyên nghiệp và có không gian showroom ấn tượng khó phai.