Mỗi doanh nghiệp đều có một bản sắc, văn hóa và mục tiêu khác nhau. Chính bởi vậy tạo ra sự khác biệt để người tiêu dùng dễ nhận biết, cùng như để khẳng định tên tuổi và uy tín của công ty. Ví dụ các các công ty nổi tiếng trên thế giới, khi nhắc đến tên họ là trong chúng ta sẽ hình dung ra một hình ảnh tượng trưng cho thương hiệu đó. 

Bằng những ý tưởng thiết kế văn phòng nhận diện thương hiệu, các doanh nghiệp sẽ tiếp thị hình ảnh của mình một cách tế nhị đến đối tác và chính nhân viên của mình. Dưới đây là 5 gợi ý cho việc thiết kế văn phòng nhận diện thương hiệu doanh nghiệp 2020 mà những người làm thiết kế văn phòng nhất định không thể bỏ qua cơ hội để có thể vẽ ra một văn phòng hoàn hảo và làm hài lòng khách hàng. Hãy cùng AFA Design tìm hiểu thông tin cụ thể qua bài viết dưới đây nhé!

Gợi ý cho bạn những thiết kế văn phòng nhận dạng thương hiệu cho doanh nghiệp 2020 Gợi ý cho bạn những thiết kế văn phòng nhận dạng thương hiệu cho doanh nghiệp 2020

Xác định giá trị thương hiệu của doanh nghiệp

Trước khi bắt đầu bắt tay vào vẽ lên những ý tưởng đầu tiên, người thiết kế phải hiểu được giá trị của thương hiệu mà mình sẽ thiết kế văn phòng nhận diện thương hiệu cho họ. Ngoài những thứ hiển nhiên như logo, khẩu hiệu, màu sắc và nhãn hiệu, bạn cần phải nghĩ đến những bản sắc, văn hóa mà chỉ mình doanh nghiệp đó mới sở hữu.

Để hiểu được giá trị của doanh nghiệp đó, bạn không chỉ cần làm việc với giám đốc của doanh nghiệp, mà bạn cần nói chuyện với các những người khác trong doanh nghiệp đó như: trưởng bộ phận marketing và đặt cho họ những câu hỏi để họ có thể giải đáp những thắc mắc giúp bạn hiểu được văn hóa doanh nghiệp của họ cũng như phác họa chân dung khách hàng của doanh nghiệp. 

Từ đó bạn sẽ tạo nên một thiết kế hoàn hảo giúp truyền tải những thông điệp mà doanh nghiệp muốn hướng đến những nhân viên cũng như khách hàng, đối tác của họ.

Phân biệt giữa không gian của nhân viên và không gian của khách hàng

Khi lập kế hoạch thiết kế văn phòng theo nhận diện thương hiệu, các nhà thiết kế cần tách biệt giữa không gian dành cho khách hàng và không gian dành cho nhân viên. Thông qua không gian khác nhau thì ý nghĩa truyền tải đến cho các đối tượng của doanh nghiệp sẽ khác nhau. Ví dụ như với nhân viên, là lòng tự hào. Nhưng với khách hàng hay đối tác thì lại là sự cởi mở, đẳng cấp,..

Gợi ý cho bạn những thiết kế văn phòng nhận dạng thương hiệu cho doanh nghiệp 2020 Gợi ý cho bạn những thiết kế văn phòng nhận dạng thương hiệu cho doanh nghiệp 2020

Tập trung vào các điểm tiếp xúc chính

Điểm tiếp xúc chính là gì? Chính là không gian mà những khách hàng, đối tác và nhân viên của bạn dành nhiều thời gian và sự đánh giá nhất. Đối với từng loại hình văn phòng thì điểm tiếp xúc chính sẽ khác nhau. 

Tất nhiên, sảnh lễ tân chính là một điểm tiếp xúc chính chung nhất cho hai đối tượng khách hàng và nhân viên của doanh nghiệp. Vì vậy, nên thể hiện được vị thế của doanh nghiệp trong không gian này. Bên cạnh đó, bàn tiếp khách hoặc khu vực văn phòng cũng là những điểm tiếp xúc cần phải được xem xét cẩn thận.

Hãy tìm hiểu xem ý định của chủ doanh nghiệp, xem họ mong muốn khách hàng, đối tác hay nhân viên của mình tập trung vào điều gì? Hoặc họ mong muốn sẽ làm gì, không làm gì trong không gian mà bạn tạo ra? Những điều này có thể điều khiển được thông qua những ý tưởng, sáng tạo của bạn lồng ghép vào trong thiết kế văn phòng theo nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp mà bạn đang triển khai dự án.

Đừng quên các sản phẩm của doanh nghiệp

Các câu chuyện về thương hiệu luôn luôn gắn liền với sản phẩm của thương hiệu đó. Vì vậy, hãy mang những sản phẩm của doanh nghiệp vào trong không gian mà bạn thiết kế. Và sảnh lễ tân, hoặc dành riêng một không gian trưng bày, như một bảo tàng để nói về điều khiến doanh nghiệp tự hào.

Gợi ý cho bạn những thiết kế văn phòng nhận dạng thương hiệu cho doanh nghiệp 2020 Gợi ý cho bạn những thiết kế văn phòng nhận dạng thương hiệu cho doanh nghiệp 2020

Cách phối màu

Mỗi một thương hiệu đều có một màu sắc mang bản sắc riêng của họ trong bộ nhận diện thương hiệu. Một màu sắc mà họ dùng cho logo, các ấn phẩm truyền thông ra bên ngoài và trong bao bì sản phẩm của họ. 

Vì vậy, hãy nên thêm màu sắc nhận diện trong thiết kế văn phòng theo nhận diện thương hiệu. Nó có thể là màu chủ đạo trong không gian, thể hiện ở sơn tường, nội thất, trang trí hoặc điểm xuyết ở một vài chi tiết. Hãy xem xét tính chất của doanh nghiệp để phối màu phù hợp. 

Nếu doanh nghiệp đòi hỏi nhân viên phải làm việc dưới áp lực cao, bạn có thể không muốn làm tồi tệ hơn điều này bằng cách sử dụng màu sắc nóng, nổi bật. Đồng thời, nếu sự sáng tạo là trọng tâm của thương hiệu doanh nghiệp thì những bức tường sơn trắng đơn điệu sẽ không đủ.

Gợi ý cho bạn những thiết kế văn phòng nhận dạng thương hiệu cho doanh nghiệp 2020 Gợi ý cho bạn những thiết kế văn phòng nhận dạng thương hiệu cho doanh nghiệp 2020

Trên đây là 5 gợi ý cho việc thiết kế văn phòng nhận diện thương hiệu 2020 của AFA - Design. Hi vọng sau bài viết này các bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về cách nhận diện thương hiệu doanh nghiệp đối với khách hàng, nếu muốn áp dụng cho văn phòng làm việc của mình thì bạn hãy đừng ngần ngại gọi ngay tới.

Nếu bạn đang muốn có một văn phòng nhận diện thương hiệu 2020 đẳng cấp xuất hiện trong doanh nghiệp của bạn. Và bạn đang băn khoăn rằng không biết công ty thiết kế nào có thể làm việc chất lượng mà giá thành phải chăng. AFA - Design sẽ là một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

Hợp tác với AFA Design, văn phòng của bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng cũng như chi phí bỏ ra rẻ hơn rất nhiều so với thị trường.

Để được tư vấn và hiểu rõ hơn về công ty AFA Design các bạn hãy liên hệ với nhân viên chăm sóc khách hàng của công ty để được nhân viên tư vấn cụ thể thao địa chỉ:

  • Hotline:0915075858
  • Tel:02435571385
  • Email:afavietnam@gmail.com
  • Web:https://afa.com.vn/
  • Fanpage:https://www.facebook.com/afa.design.vietnam/