Xây dựng thương hiệu nội bộ bằng cách thiết kế văn phòng theo nhận diện thương hiệu là cách gây ấn tượng mạnh với chính nhân và khách hàng của bạn. 

Tạo một không gian văn mang tính nhận diện thương hiệu giúp bạn tiếp thị thành công thương hiệu. Đây là một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm với việc xây dựng thương hiệu nội bộ. Mỗi doanh nghiệp sẽ có một văn hóa doanh nghiệp khác nhau và nhu cầu cụ thể mà chủ doanh nghiệp nên ghi nhớ. Nắm bắt thông điệp về thương hiệu của bạn và tạo ấn tượng tốt là điều cần thiết cho danh tiếng và doanh thu của bạn. Vậy cụ thể thì một thiết kế văn phòng nhận diện thương hiệu sẽ tác động đến bản thân nhân viên và khách hàng của doanh nghiệp như thế nào? Hãy cùng AfA Design đi khám phá nhé!

 thiết kế văn phòng theo nhận diện thương hiệu

Nuôi dưỡng lòng tự hào doanh nghiệp và kích thích nâng cao hiệu suất làm việc

Các tổ chức cung cấp cho nhân viên một môi trường an toàn, thoải mái và kích thích để làm việc được coi là coi trọng nhân viên của họ một cách cụ thể. Bằng cách đầu tư vào nhân viên, họ không chỉ cải thiện năng suất mà còn cải thiện lòng trung thành với thương hiệu. Trong một môi trường làm việc có đầy đủ những yếu tố nhận diện thương hiệu, nhân viên cảm thấy tự hào về doanh nghiệp, dẫn đến họ có xu hướng coi trọng tổ chức của họ hơn. Họ cũng có nhiều khả năng thể hiện sự chuyên nghiệp, đặt nhiều năng lượng hơn để trở thành một đại sứ thương hiệu không chính thức và đại diện cho công ty của họ một cách tích cực.

Văn phòng theo nhận diện thương hiệu có thể thể hiện văn hóa công ty

Tăng cường nhận thức thương hiệu bắt đầu bằng việc sử dụng cùng màu sắc và logo trong trang trí văn phòng, nhưng sau đó nó đi sâu hơn nhiều. Các văn phòng hiện là nơi thể hiện văn hóa của công ty và bạn có thể học hỏi được nhiều điều nhờ thiết kế và bài trí. Ví dụ, không gian làm việc mở nhấn mạnh sự quan tâm của công ty đối với sự hợp tác và giao tiếp. Xu hướng gần đây đối với công nghệ tích hợp cho thấy một công ty tiên tiến và đi theo thời đại. Các bức tường và vách ngăn bằng kính phản ánh một nền văn hóa và nghệ thuật sắp đặt trong suốt cho thấy nỗ lực của một tổ chức nhằm tăng thêm cá tính cho môi trường làm việc của họ và cá tính của chính nhân viên.

 thiết kế văn phòng theo nhận diện thương hiệu

Gây ấn tượng mạnh với khách hàng và cảm giác thú vị cho nhân viên bằng các thiết kế ấn tượng

Các doanh nghiệp có thể sử dụng những điểm nhấn và nghệ thuật hóa các yếu tố nhận diện thương hiệu của họ để tạo ấn tượng với khách hàng. Ví dụ, thiết kế văn phòng công ty công nghệ Angel Trains đã chọn có một khu vực tiếp tân mở kết nối với các phòng họp và khu vực khách sạn khi công ty chuyển đến Phố Victoria ở London. Một bức tường ốp gỗ óc chó cong màu đen của Mỹ đã được lắp đặt với các lỗ chim bồ câu hiển thị các mô hình của các toa tàu được xây dựng bởi Angel Trains. Xây dựng thương hiệu nội bộ trước hết phải quan tâm đến đội ngũ của tổ chức. Và thiết kế văn phòng theo nhận diện thương hiệu chính là nền tảng đầu tiên và quan trọng để giúp các nhân viên nhận thức về thương hiệu rõ ràng nhất và trở thành người truyền bá thương hiệu cho doanh nghiệp.