Cẩm nang doanh nghiệp _ Thiết kế văn phòng  nhận diện thương hiệu và những giá trị mà nó mang lại cho marketing, tiếp thị và lòng tự hào doanh nghiệp của nhân viên. 

thiet-ke-van-phong-theo-nhan-dien-thuong-hieu_co-hoi-tiep-thi-khong-the-bo-lo-cua-doanh-nghiep-1

Sự phát triển song song của ngành tiếp thị và thiết kế văn phòng đã mang lại một khái niệm mới - thiết kế văn phòng theo nhận diện thương hiệu. Một xu hướng mà các doanh nghiệp nước ngoài đang theo đuổi một cách tích cực, sáng tạo và có đầu tư. Vậy thực chất thiết kế văn phòng nhận diện thương hiệu là gì và nó mang lại những giá trị gì cho doanh nghiệp? Hãy cùng AfA Design tìm hiểu nhé! 

Thiết kế văn phòng theo nhận diện thương hiệu là gì? 

Thiết kế văn phòng nhận diện thương hiệu là cách đưa những yếu tố của hương hiệu, bao gồm nhận diện từ màu sắc, hình ảnh, logo, sản phẩm, biểu tượng cho đến văn hóa, nguyên tắc, tầm nhìn,... vào trong thiết kế nội thất văn phòng. Những yếu tố này hiện hữu trong từng đường nét và truyền tải một thông điệp, một câu chuyện về thương hiệu đến người trải nghiệm văn phòng.

Những giá trị mà thiết kế nội thất văn phòng theo nhận diện thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp

Không chỉ mang lại giá trị trong tiếp thị mà đưa các yếu tố thương hiệu vào trong không gian văn phòng còn tác động trực tiếp đến hiệu suất làm việc của nhân viên.

Khuyến khích nhân viên làm việc năng động, sáng tạo và cống hiến

Việc mở rộng các nguyên lý của một thương hiệu của công ty trong nơi làm việc của nó có thể khuyến khích nhân viên hỗ trợ và đạt được các mục tiêu của doanh nghiệp. Nghiên cứu cho thấy môi trường nơi làm việc chiếm tới 25% sự hài lòng công việc và có thể ảnh hưởng đến hiệu suất tới 5% cho cá nhân và 11% cho các nhóm.

 

Cách mà các nhà thiết kế của AFADesign đưa biểu tượng gợn sóng trên logo của Goldsun vào bức tường của nơi tiếp khách tại văn phòng công ty

Củng cố văn hóa doanh nghiệp và thu hút nhân tài

Sử dụng cẩn thận mọi yếu tố thiết kế có thể giúp củng cố văn hóa của công ty với nhân viên hiện tại và tiềm năng, thu hút tài năng mới. Các yếu tố thiết kế văn phòng cũng có thể nuôi dưỡng được lòng tự hào doanh nghiệp khi thể hiện được những thành tựu của công ty.

Tiếp thị nội bộ và bên ngoài một cách độc đáo

Không gian văn phòng mang đậm yếu tố thương hiệu sẽ giúp in sâu trong tâm trí nhân viên những giá trị của thương hiệu đồng thời tác động đến những khách hàng, đối tác khi họ đến khám phá môi trường làm việc của công ty.   Thiết kế văn phòng theo nhận diện thương hiệu có thể khiến doanh nghiệp phải "mất mát" một số thứ như chi phí, diện tích. Tuy nhiên, những giá trị nó mang lại là khó có thể đong đếm. AFA Design khuyên doanh nghiệp nên lựa chọn xu hướng thiết kế này để đảm bảo lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp.