16
Sep

Bật mí những điều ít ai biết về phong thủy văn phòng làm việc

Khi thiết kế phòng làm việc bạn thường cân nhắc đến những yếu tố nào? Ánh sáng, màu sắc, không gian hay nội thất? Để thành công trong công việc và gặp nhiều tài lộc may mắn, khi thiết kế phòng làm việc đừng quên phong thủy văn phòng làm việc nhé.

Vậy cách bày trí văn phòng làm việc làm sao là tốt nhất, qua bài viết Bật mí những điều ít ai biết về phong thủy văn phòng làm việc, AFA DESIGN sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Những điều cần biết về phong thủy văn phòng làm việc

Một không gian làm việc khoa học không thể thiếu đi sự sắp xếp hợp lý và đúng phong thủy. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho tinh thần làm việc của bạn. Dưới đây là các cách sắp xếp phong thủy cho phòng làm việc mà bạn có thể tham khảo:

1.Điểm tựa lưng

Bàn làm việc của bạn cần có điểm tựa như núi ở sau lưng, để tạo thành thế Lạc Sơn, quan niệm phong thủy của người xưa rất coi trọng vấn đề này. Bàn làm việc cần được kê theo cách này thì công việc mới được suôn sẻ và thuận lợi, được quý nhân phù trợ, giúp đỡ trong công việc, tài vận thăng tiến, làm ăn phát đạt.

1.Điểm tựa lưng

2.Bàn làm việc phải được để hướng ra cửa

Bàn làm việc trong phòng quay lưng ra cửa tạo cảm giác không có chỗ dựa vững chãi, ngồi làm việc sẽ thấy kém hiệu quả, không được sự tin tưởng của cấp trên, cấp dưới không phục. Bàn làm việc tuyệt đối không quay lưng với cửa ra vào,  như vậy sẽ tạo ra cảm giác bất an, căng thẳng cho chủ nhân, từ đó hình thành tính cách nóng nảy hay cáu gắt.

2.Bàn làm việc phải được để hướng ra cửa

Như vậy, khi kê bàn làm việc thì tốt nhất nên để bàn phải hướng ra cửa, nhưng tránh vị trí đối diện với cửa. Để bàn làm việc hướng ra cửa sẽ đem lại tâm lý vững vàng, sự minh mẫn và hiệu quả cao trong công việc.

3.Không được để phòng làm việc bừa bộn

Không gian bên trong nơi làm việc cần được sắp xếp thoáng mát và sạch sẽ để nơi đây luôn thông thoáng và dễ chịu. Từ đó tăng năng suất làm việc sẽ cao hơn so với một không gian làm việc bị bừa bộn, đồ đạc lộn xộn.

Ngoài ra, một văn phòng làm việc sạch sẽ ngăn nắp phần nào phản ánh được tác phong làm việc của nhân viên. Khi khách hàng làm việc bàn bạc chuyện làm ăn trong 1 không gian thiếu sự sạch sẽ và khoa học thì cảm nhận của họ về uy tín của bạn sẽ kém đi.

3.Không được để phòng làm việc bừa bộn

4.Sử dụng tranh ảnh nghệ thuật hợp lý

Phong thủy văn phòng làm việc không thể thiếu đi tranh ảnh, bởi chúng tạo nên một không gian chuyên nghiệp và bớt nhàm chán. Trong phòng lãnh đạo bạn có thể treo những bức tranh của những người quản lý nổi tiếng, nếu bạn là nhà kinh doanh thì tranh ảnh của một số doanh nghiệp thành đạt sẽ rất hợp.

Tranh ảnh để treo trong phòng làm việc cần được lựa chọn một cách cẩn thận, nên chọn những bức ảnh ghi lại cảnh hạnh phúc, sôi động và có màu sắc đẹp, gợi cảm hứng cho người ngắm.

4.Sử dụng tranh ảnh nghệ thuật hợp lý

5.Trang trí cho phòng làm việc thêm cây xanh, cây cảnh

Theo nhiều nhà nghiên cứu, cây xanh góp phần thúc đẩy sự sáng tạo và tăng năng suất làm việc của con người, dẫn tới thành công nhanh chóng hơn.

Các loại cây bạn nên trồng tại chỗ làm việc là: cây trầu bà, cây lưỡi hổ, hoa thủy tiên, hoa thủy tiên, kim tiền, đại đế vượng, phú quý, cung điện vàng, phát lộc, kim ngân… sẽ giúp bạn có nhiều may mắn, tiền vào như nước, thanh lọc không khí và loại bỏ các tạp chất bẩn trong không gian làm việc.

5.Trang trí cho phòng làm việc thêm cây xanh, cây cảnh

6.Bố trí các độ vật hợp phong thủy trên bàn làm việc

Ngoài việc đặt hướng bàn làm việc hợp với phong thuỷ, thì việc bài trí các đồ vật phong thuỷ trên bàn sao cho đúng cũng là điều quan trọng để mang lại vận may và sự thăng tiến cho bản thân bạn.

Nếu bạn là một người lãnh đạo của một công ty hay một doanh nghiệp nào đó hoặc phải có những chuyến đi công tác ở các tỉnh thành trong nước hay nước ngoài thường xuyên thì nên để đôi ngựa đồng nhỏ trên bàn làm việc sẽ giúp chuyến đi của bạn suôn sẻ, thuận buồm xuôi gió, gặp nhiều may mắn trên chặng đường đi và mang lại vận khí tốt hơn.

6.Bố trí các độ vật hợp phong thủy trên bàn làm việc

Ngoài ra, bạn nên đặt một chậu cây nhỏ xanh tốt ở góc Đông Nam trên bàn làm việc, nó sẽ có tác dụng thu hút vượng khí, giúp sự nghiệp được thăng tiến nhanh chóng, công việc trở nên thuận lợi hơn. Nếu cây bị héo hay bị chết thì cần bỏ ngay lập tức để tránh ảnh hưởng vận khí.

Bàn làm việc thường sẽ được phân chia thành 3 phần khác nhau: góc bên phải, bên trái và góc chính giữa bàn. Trong đó phần giữa bàn được xem là phần quan trọng nhất bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tài vận của bạn. Vì vậy bạn cần phải vệ sinh và lau chùi thật sạch sẽ khu vực này. Phần góc trái bàn nên đặt một bao đỏ đựng 3 hoặc 9 đồng tiền để mang đến sự phát tài, phát lộc.

Hãy đảm bảo chỗ làm việc phải thật gọn gàng, sạch sẽ, thông thoáng để sinh khí luân chuyển trong phòng của bạn, tránh các dòng khí tốt bị ngưng trệ làm ảnh hưởng tới sức khoẻ cũng như vận tốt làm ăn của bạn.

Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ biết cách bày trí văn phòng làm việc của mình sao cho hợp phong thủy nhất. Để biết thêm nhiều thông tin khác về phong thủy văn phòng hay nội thất văn phòng, bạn có thể truy cập https://afa.com.vn hoặc liên hệ với chúng tôi:

AFA DESIGN

Địa chỉ: phòng 2009, tòa nhà Euro Window, 27 Trần Duy Hưng, Hà Nội

Hotline: 0915075858

Tel: 02435571385

Email: info@afa.com.vn