Thiết kế văn phòng
15
Nov

Những khác biệt mà AfA Design mang đến cho khách hàng và hơn thế nữa

AfA Design luôn theo đuổi xu hướng thiết kế văn phòng với một lối đi khác biệt nhưng không dị biệt. Đó là đề cao tính trải nghiệm và tính “nhận diện” trong không gian văn phòng. 

Thiết kế có ngôn ngữ của riêng nó, không chỉ là tính “nghệ” mang đầy vẻ học thuật mà còn là những gì mà người sử dụng, người “nhìn”, cảm nhận về không gian. Vậy nên thiết kế – về bản chất là đa ngôn ngữ, linh hoạt và không ngừng đổi mới, sáng tạo.

Đó là góc nhìn của AfA Design về thiết kế nội thất nói chung và thiết kế nội thất văn phòng nói riêng. Và tất nhiên, góc nhìn của chúng tôi cũng linh hoạt thay đổi theo thời gian, theo sự xoay vần của nhận thức và trình độ trong ngành. Ngay từ những ngày đầu thành lập, AfA đã đi theo một con đường khác biệt so với những đơn vị thiết kế cùng “độ tuổi” và cùng “thời”. Sự khác biệt đó làm nên những dự án văn phòng mới lạ và mang hơi thở của thời đại, của tương lai và sự sáng tạo.

Thiết kế văn phòng
Văn phòng mang đậm tính trải nghiệm của Ai&T

Luôn đề cao tính trải nghiệm trong các không gian văn phòng

Tính trải nghiệm trong thiết kế nội thất văn phòng không được quyết định bởi chi phí đầu tư hay phong cách thiết kế. Nó nằm ở tầm nhìn của của doanh nghiệp và “tiếng nói” của người sử dụng chính không gian văn phòng ấy. Chính vì vậy, những không gian văn phòng – nên được tạo dựng để đảm bảo mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho chính người sử dụng không gian – vị giám đốc, người trưởng phòng hay nhân viên làm việc.

Từ chiều rộng của hành lang, cho đến độ sáng của chao đèn hay màu sắc của sơn tường đều ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc, ấn tượng của khách hàng cũng như sự “thể hiện” vị thế và thương hiệu của doanh nghiệp. Trải nghiệm không gian chính là việc mang đến sự ảnh hưởng tích cực đến những vấn đề đó. Tính trải nghiệm tích cực mang lại nguồn cảm hứng làm việc và những cảm giác thỏa mãn về vật chất và tinh thần, thúc đẩy tinh thần làm việc, rèn giũa sự thông tuệ và sáng tạo.

Thiết kế văn phòng
Câu chuyện thương hiêu của văn phòng AMI&M

Coi trọng tính “nhận diện” trong không gian văn phòng

Nhận diện – đó không chỉ là nhận diện con người, thương hiệu, lĩnh vực kinh doanh, nó còn là nhận diện văn hóa, tinh thần và vị thế, tầm nhìn của doanh nghiệp. Và khi những điều này được đưa vào trong thiết kế nội thất văn phòng thì doanh nghiệp đã có thêm một công cụ/phương tiện thứ 2 để quảng bá hình ảnh, văn hóa của mình đến với các khách hàng, đối tác. Bên cạnh đó, tính nhận diện trong không gian văn phòng giúp đề cao tinh thần tự hào thương hiệu của nhân viên. Những dấu ấn của thương hiệu thường trực trong không gian văn phòng sẽ in đậm trong tâm trí của nhân viên làm việc và kích thích tinh thần cống hiến của họ.

Coi trọng tính nhận diện trong không gian văn phòng là lồng ghép những yếu tố thuộc về doanh nghiệp trong từng đường nét, màu sắc, trang trí. Kể câu chuyện của doanh nghiệp thông qua cách sắp xếp không gian, nguyên vật liệu hay phong cách thiết kế. Truyền tải văn hóa doanh nghiệp thông qua những dáng hình nội thất và cơ sở vật chất không gian. AfA Design sẽ thay bạn kể những câu chuyện này và truyền tải chúng bằng những hình ảnh chân thật nhất.