Đầu tư thiết kế văn phòng theo nhận diện đảm bảo những nguyên tắc sau đây để tiếp thị nội bộ hiệu quả và gây ấn tượng với khách hàng. 

Một không gian văn phòng có thể là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất bởi vì nó truyền đạt bản sắc thương hiệu cho khách hàng và nhân viên một cách mạnh mẽ. Nhưng, làm sao để có thể truyền đạt một cách hiệu quả, làm cho nhân viên và khách hàng hiểu đúng thông điệp mà doanh nghiệp muốn đưa tới mới là điều quan trọng. AFADesign xin chia sẻ với các doanh nghiệp 6 nguyên tắc sau đây để giúp doanh nghiệp tìm được phương hướng trên con đường đầu tư vào thiết kế văn phòng theo nhận diện thương hiệu.

 thiết kế văn phòng theo nhận diện

1. Kiến trúc sư và nhà thiết kế đóng một vai trò thiết yếu

Để thiết kế văn phòng theo nhận diện thương hiệu đảm bảo truyền tải thông điệp, câu chuyện về thương hiệu một cách ấn tượng, sâu đậm trong tâm tưởng khách hàng và nhân viên, thì nhà thiết kế và kiến trúc sư là những nhân tố đóng vai trò thiết yếu.

Trong xã hội ngày nay khi con người phải tiếp cận với quá nhiều thông tin, điều quan trọng hơn bao giờ hết là phải thể hiện những biểu hiện nhất quán và rõ ràng về những gì một mà doanh nghiệp coi trọng và muốn truyền tải. Kiến trúc sư và nhà thiết kế đóng một vai trò thiết yếu trong việc giúp các tổ chức tối đa hóa cơ hội thể hiện thương hiệu trong không gian nội thất văn phòng.Trong đó, cuộc thảo luận đầu tiên giữa doanh nghiệp và nhóm thiết kế cần phải tập trung vào việc tìm hiểu các nguyên tắc mà doanh nghiệp hoạt động, tuân thủ và coi trọng. Những nguyên tắc này sẽ được sử dụng để hướng dẫn cách các thành viên trong nhóm, khách hàng và khách truy cập trải nghiệm không gian và tạo ra bàn đạp cho tất cả các khía cạnh của thiết kế. thiết kế văn phòng theo nhận diện

2. Sử dụng cẩn thận mọi yếu tố thiết kế có thể giúp củng cố văn hóa của công ty với nhân viên hiện tại và tiềm năng

Ví dụ, khi hình ảnh thương hiệu của công ty hiển thị trong thiết kế văn phòng làm việc, không gian của nó sẽ bao gồm quyền sự đảm bảo chức năng vào ban ngày và cung cấp môi trường tiện nghi, lợi ích cho tất cả nhân viên, nó là một phần biểu đạt cho sự cam kết về giá trị, lợi ích của doanh nghiệp với nhân viên. Đối với các công ty cam kết chia sẻ kiến thức hoặc những công ty có nhiều văn phòng, công cụ giao tiếp và cộng tác, vậy thì những công cụ di động và thiết bị liên lạc nên có sẵn cho nhân viên có thể sử dụng bất kì lúc nào. Điều này khiến cho văn hóa công ty được truyền tải một cách trực quan và rõ ràng đến tất cả các nhân viên cũ hay mới. Nó mang đến một cái nhìn và trải nghiệm tích cực cho những nhân viên hiện tại và giúp thu hút những nhân viên tiềm năng khi họ được tiếp cận với một không gian mang đậm giá trị văn hóa tinh thần và lòng tự tôn doanh nghiệp.   Trên đây là 2 nguyên tắc đầu tiên và tối quan trong trong thiết kế nội thất văn phòng theo nhận diện thương hiệu mà một doanh nghiệp nhất định cần nắm vững. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ của 4 nguyên tắc sau đó sẽ quyết định cách mà không gian văn phòng kể câu chuyện về thương hiệu có thành công hay không. Hãy đón đọc ở phần 2 để nắm rõ hơn nhé!