Kể câu chuyện thương hiệu một cách thật ấn tượng và sâu đậm trong thiết kế văn phòng theo nhận diện thương hiệu như thế nào cho đúng?

Sự thành công của việc tích hợp thương hiệu với môi trường nội thất nằm trong giai đoạn đầu của thiết kế: lập trình, thu thập thông tin và khám phá. Mọi không gian phải kể một câu chuyện và nhóm thiết kế có cơ hội duy nhất để tạo trải nghiệm người dùng theo ba chiều. Không gian có thể truyền tải được thông điệp hình ảnh thương hiệu hay không là dựa vào sự căn chỉnh các điểm tiếp xúc của một thương hiệu với chất lượng không gian phù hợp. Trong phần 1, chúng ta đã tìm hiểu về 2 nguyên tắc tối quan trọng đầu tiên trong thiết kế văn phòng theo nhận diện thương hiệu. Ở phần 2 này, hãy cùng AFADesign phân tích những nguyên tắc tiếp theo nhé!

 thiết kế văn phòng theo nhận diện thương hiệu

 3. Tất cả không gian phải kể một câu chuyện và nhóm thiết kế có cơ hội duy nhất để tạo trải nghiệm người dùng theo ba chiều

Thiết kế văn phòng theo nhận diện thương hiệu phải đảm bảo được tất cả các không gian phải kể một câu chuyện liên quan đến thương hiệu. Ví như câu chuyện về sản phẩm, về nguyên tắc, tầm nhìn, sứ mệnh hay những yếu tố nhận diện của thương hiệu. Khi đó, nhà thiết kế có thể tạo nên trải nghiệm về thương hiệu theo 3 chiều, tác động mạnh mẽ đến giác quan, tâm trí của khách hàng cũng như nhân viên làm việc trong không gian ấy. Một thương hiệu nên được thể hiện ở khắp mọi nơi từ khu vực sảnh, đến phòng họp, khu vực giải trí. Và điều tiên quyết là phải thể hiện nó một cách nhất quán với nhân viên, khách hàng và những nhân sự tương lai. Phản ánh thương hiệu trong suốt không gian trên nhiều điểm tương tác thể hiện sự gắn kết thống nhất và cam kết với các giá trị của thương hiệu. Đó là một phương pháp mạnh mẽ để truyền đạt triết lý  sâu sắc của công ty.

 thiết kế văn phòng theo nhận diện thương hiệu

4. Cân bằng giữa sự bền vững và linh hoạt trong không gian làm việc

Cân bằng sự bền vững và linh hoạt trong thể hiện thương hiệu là chìa khóa giúp chúng ta tạo ra những không gian có ý nghĩa được duy trì trong nhiều năm. Khi lập bản đồ nhận diện thương hiệu cho một không gian vật lý, chúng ta phải xác định các phần không thể thay đổi, Chẳng hạn như các khía cạnh phản ánh các nguyên tắc cốt lõi, trái ngược với các thành phần có thể thích ứng, chẳng hạn như các yếu tố đồ họa hoặc nội thất. Sự cân bằng này cho phép thương hiệu duy trì sự tươi mới và có liên quan trong suốt chặng đường phát triển của doanh nghiệp.   Trên thực tế, để đảm bảo những nguyên tắc này cần có sự thống nhất và phối hợp rất chặt chẽ của những nhà thiết kế nội thất. Vì vậy, các doanh nghiệp nên tăng cường trò chuyện, phối hợp với các nhà thiết kế để tạo nên một không gian thực sự của doanh nghiệp. Vẫn còn 2 nguyên tắc rất quan trọng nữa mà doanh nghiệp cần chú ý khi đầu tư thiết kế văn phòng nhận diện thương hiệu. Hãy theo dõi thêm phần 3 của bài để nắm rõ nhé!