Cách thức kể câu chuyện về thương hiệu qua thiết kế văn phòng theo nhận diện thương hiệu không chỉ bằng màu sắc, logo hay sản phẩm. 

Trong phần 1 và phần 2 chúng ta đã tìm hiểu 4 nguyên tắc đầu tiên trong thiết kế văn phòng theo nhận diện thương hiệu, nhưng nó thiên về vai trò và chức năng của những nhà thiết kế nhiều hơn. Còn với vai trò là doanh nghiệp, bạn nên chú ý đặc biệt đến 2 nguyên tắc sau đây để xây dựng một không gian thực sự là của riêng doanh nghiệp và mang đến giá trị cho chính nhân viên và doanh nghiệp.

 thiết kế văn phòng theo nhận diện thương hiệu

5. Căn cứ vào nhu cầu của nhân viên

Nghiên cứu nói rằng môi trường văn phòng chiếm 25% sự hài lòng công việc và có tác động đến hiệu suất của nhân viên. Bởi vì nhân viên là trái tim và linh hồn của thương hiệu của bạn, điều quan trọng là tạo ra một môi trường phản ánh bản sắc thương hiệu của bạn và làm cho nhân viên của bạn hạnh phúc. Tạo ra một không gian và kinh nghiệm làm việc thông qua thiết kế văn phòng làm việc làm cho nhân viên của bạn cảm thấy có giá trị, cảm hứng và thích thú trong làm việc nên là nguyên tắc đầu tiên mà doanh nghiệp cần chú ý khi đầu tư thiết kế văn phòng.

 thiết kế văn phòng theo nhận diện thương hiệu

6. Không chỉ xoay quanh logo, màu sắc, sản phẩm hay nguyên tắc để xây dựng thương hiệu trong không gian văn phòng

Nâng cao nhận thức về thương hiệu bắt đầu bằng cách sử dụng cùng màu sắc và biểu tượng trong trang trí văn phòng, nhưng thiết kế văn phòng theo nhận diện thương hiệu có thể làm nhiều hơn thế. Giờ đây, các văn phòng hiện đại thể hiện văn hóa, bản sắc của công ty còn được thể hiện trong bố cục, chất liệu. Ví dụ, không gian làm việc mở nhấn mạnh mối quan tâm của công ty trong sự hợp tác và truyền thông. Xu hướng gần đây đối với thiết kế văn phòng công ty công nghệ tích hợp cho thấy rằng một không gian làm việc tiên tiến, hiện đại sẽ có thể linh hoạt thay đổi theo thời gian Các bức tường kính và vách ngăn phản ánh một nền văn hóa làm việc minh bạch và các bản cài đặt nghệ thuật cho thấy nỗ lực của một tổ chức nhằm tăng thêm cá tính cho môi trường làm việc của họ. Đây cũng chính là cách mà doanh nghiệp tạo nên sự khác biệt cho mình.