Văn phòng là nơi để xử lý công việc, bởi vậy văn phòng làm việc của một công ty cần phải thiết kế một cách hợp lý. Điều này giúp phát huy tối đa được khả năng làm việc của từng cá nhân, từ đó đem đến hiệu quả, năng suất làm việc của một công ty.

Việc nghiên cứu và thiết kế không gian nội thất sao phù phù hợp, là một vấn đề thiết yếu, được giới kiến trúc sư đặc biệt quan tâm. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế, công ty Afa - tự tin cam kết với khách hàng, sẽ đem đến cho khách hàng những không gian sống, làm việc, thoải mái nhất, ngay cả đối với những khách hàng khó. 

Những điều cần chú ý khi thiết kế nội thất văn phòng công ty Những điều cần chú ý khi thiết kế nội thất văn phòng công ty

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin được đưa ra những lưu ý trong việc thiết kế nội thất văn phòng, để quý khách có được cái nhìn chuyên sâu nhất, tổng thể nhất trong thiết kế không gian nơi làm việc, từ đó đưa ra những quyết định phù hợp cho riêng mình. 

Tầm quan trọng của thiết kế nội thất công ty

Ngày nay, không chỉ nội thất nhà ở nói riêng, mà nội thất làm việc của một công ty, cũng đã và đang trở thành một vấn đề quan trọng, được các cá nhân công ty quan tâm. Bởi lẽ, con người khi làm việc trong một môi trường, không gian thoải mái, mới có thể phát huy hết hiệu suất làm việc cũng như khả năng của bản. Hơn thế nữa, đối với từng môi trường làm việc, từng công việc cụ thể, mà không gian làm việc có sự khác nhau vô cùng cụ thể.

Định hướng đúng mục đích thiết kế nơi làm việc

 

Đối với từng mục đích cũng như công việc, có từng cách thiết kế nội thất riêng, không gian làm việc phù hợp mới đem lại hiệu quả cao nhất. Hay nói đơn giản hơn, chúng ta có thể chia không gian nội thất thành nhiều mảng nhỏ, hoặc còn gọi là từng chức năng nhỏ hơn, ví dụ như: phòng họp, phòng làm việc, bàn lễ tân, khu vực tiếp khách...từ đó mà chúng ta có thể lựa chọn cho từng khu chức năng những loại nội thất phù hợp. 

=> Xem thêm: Thi công nội thất văn phòng uy tín chất lượng tại Hà Nội

Những điều cần chú ý khi thiết kế nội thất văn phòng công ty Những điều cần chú ý khi thiết kế nội thất văn phòng công ty

Đơn cử như việc, không thể dùng các loại ghế sofa tại phòng tiếp khách để sử dụng làm ghế tại phòng làm việc, vô cùng bất hợp lí và thiếu thẩm mĩ. Chính vì vậy, hãy sử dụng các đồ nội thất một cách hợp lý nhất, để giảm thiểu chi phí phát sinh cũng như phần nào đó tiết kiệm được không gian làm việc.

Thiết kế phù hợp với từng đối tượng sử dụng

 

Đối với từng đối tượng khác nhau, chúng ta có những cách thiết kế nội thất khác nhau. Bởi sở thích mỗi người là không hề tương đồng. Hơn nữa, trong một không gian làm việc nhất định, bao gồm nhiều phòng với các chức năng khác nhau, mà chúng ta nên có sự lựa chọn những loại đồ nội thất khác nhau.

Ví dụ như khi thiết kế nội thất phòng họp cho công ty, nên chọn loại bàn quây tròn, cùng hệ thống ghế có độ cao phù hợp, song song với hệ thống đèn tập trung, đem đến sự thoải mái và tập trung cao độ của buổi họp, từ đó mà hiệu quả công việc được nâng cao.

Đảm bảo, đáp ứng đầy đủ quy mô sử dụng văn phòng

 

Tùy với từng chức năng làm việc và sử dụng, mà quy mô của từng loại văn phòng có sự khác nhau rõ rệt. Sự khác biệt này có thể đến từ số lượng người sử dụng văn phòng, số lượng văn thư, văn phòng phẩm cần lưu trữ. Ví dụ như, phòng họp nên là nơi có thiết kế lớn nhất, với diện tích chiếm đa số diện tích mặt bằng văn phòng công ty.

Những điều cần chú ý khi thiết kế nội thất văn phòng công ty Những điều cần chú ý khi thiết kế nội thất văn phòng công ty

Tiếp theo đó chúng ta có thể dựa vào số lượng nhân viên có trong văn phòng, mà có thể đưa ra các phương án phân chia diện tích chỗ ngồi làm việc của từng các nhân, từ đó mà lựa chọn được những loại đồ nội thất phù hợp nhất, tiết kiệm được không gian làm việc.

Đảm bảo màu sắc của không gian luôn được hài hòa

 

Màu sắc hài hòa luôn đem đến một cảm giác thoải mái cho bất kỳ không gian sống hay làm việc nào. Và nó cũng là một điều vô cùng quan trọng trong việc thiết kế văn phòng. Cũng như cách thiết kế diện tích không gian làm việc, cách lựa chọn màu sắc cũng tùy thuộc vào chức năng của từng không gian, ảnh hưởng bởi sở thích của từng cá nhân.

Ví dụ như, không gian làm việc chung nên lựa chọn màu sắc tươi sáng, đem đến cảm hứng sáng tạo khi làm việc, từ đó mới đem đến hiệu quả chất lượng làm việc.

Đảm bảo ánh sáng đầy đủ

 

Một không gian làm việc thiếu hiệu quả là một không gian thiếu ánh sáng. Quả thật như vậy, không gian làm việc thiếu ánh sáng, sẽ dẫn đến tình trạng uể oải, chán nản khi làm việc. Bên cạnh đó, việc thiếu ánh sáng sẽ dẫn đến việc mỏi mắt, gây ảnh hưởng khá xấu đến chất lượng hiệu quả công việc.

Vì vậy, hãy đảm bảo ánh sáng đầy đủ cho không gian làm việc của bạn. Bạn có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên bằng cách đặt phòng làm việc gần với cửa sổ, nơi tiếp nhận các nguồn sáng thiên nhiên. Ngoài ra, hãy sử dụng các loại đèn trần có công suất và hiệu năng đủ lớn để văn phòng của bạn luôn tràn ngập ánh sáng.

=> Xem thêm: Những mẫu thiết kế ngoại thất văn phòng hiện đại

Những điều cần chú ý khi thiết kế nội thất văn phòng công ty Những điều cần chú ý khi thiết kế nội thất văn phòng công ty

Sử dụng cây xanh và các vật trang trí

 

Sử dụng cây xanh và các vật trang trí đã và đang là một trong những cách tăng tính hiệu quả làm việc. Ở một số văn phòng công ty, việc sử dụng cây xanh cũng là một cách để làm cho màu sắc không gian trở nên hài hòa hơn.

Theo một số nghiên cứu, sử dụng cây xanh trong phòng làm việc có thể giúp bạn giải tỏa áp lực, giảm stress, và đặc biệt là kích thích khả năng sáng tạo. Chính vì thế, đừng ngần ngại mua cho mình những chậu cây xinh xắn, để phối màu, trang trí cho bàn làm việc của mình thêm sinh động, từ đó tăng khả năng làm việc của bản thân.

Những yếu tố mà bài viết vừa đưa ra ở trên là một trong những điều quan trọng nhất khi bạn quyết định thiết kế không gian nội thất văn phòng làm việc cho công ty của riêng mình. Hãy lưu ngay vào sổ tay của mình những lưu ý quan trọng này nhé. Chúc các bạn thành công!