Do nhu cầu mở rộng quy mô, nâng cấp cơ sở, công ty của bạn đang muốn chuyển địa điểm cho thuê văn phòng. Ngoài chi phí, dưới đây là những yếu tố không kém phần quan trọng khác.

I. Vị trí & Giao thông

Điểm đầu tiên và cũng là quan trọng nhất khi quyết định chuyển văn phòng là cần cân nhắc đến vị trí địa lý của nơi đặt địa điểm mới.

  • Thời gian đi đến văn phòng của khách hàng, đối tác chính
  • Thời gian và sự thuận tiện cho khách hàng, đối tác đến giao dịch
  • Thời gian đi làm của số đông nhân viên
  • Đặc điểm của khu vực (Ví dụ: Là khu vực tập trung nhiều tòa nhà văn phòng v.v.)
  • Các tiện ích xung quanh tòa nhà (quán ăn, phòng giao dịch ngân hàng)
  • Có hay không các công trình xây dựng xung quanh
  • Giao thông trước tòa nhà trong giờ cao điểm, khi mưa lớn
nhung-dieu-can-can-nhac-khi-thue-van-phong Hãy đảm bảo rằng văn phòng mới của bạn nằm ở vị trí thuận lợi với giao thông và có vị trí đẹp

II. Chọn lựa tòa nhà cho thuê văn phòng

Thuê mặt bằng tại các cao ốc, building có thể nói là một sự lựa chọn lý tưởng với các công ty, doanh nghiệp do đảm bảo tính an ninh và tiện ích chung. Bạn có thể liệt kê các tòa nhà cho thuê văn phòng trong khu vực đã chọn lựa và tiến hành khảo sát thực tế.

  • Kiến trúc mặt ngoài
  • Lối ra vào tòa nhà có thuận tiện
  • Sảnh lobby, sảnh các tầng
  • Thang máy
  • Nhà vệ sinh
  • Máy phát dự phòng
  • Tầng hầm và chỗ đỗ xe
  • Lễ tân
  • An ninh
  • Các tiện ích dịch vụ khác trong tòa nhà (Như café, ăn trưa, phòng họp cho thuê v.v.)
  • Khách thuê cùng tầng và khách thuê trong tòa nhà là ai, ảnh hưởng tích cực tiêu cực thế nào
nhung-dieu-can-can-nhac-khi-chon-dia-diem-thue-van-phong Lựa chọn địa điểm thuê văn phòng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến định hướng hình ảnh doanh nghiệp ở hiện tại và tương lai

III. Xác định diện tích cho thuê

Sau khi đã lựa chọn được địa điểm và tòa nhà nơi bạn dự kiến đặt văn phòng, bước tiếp theo là cầ xác định diện tích thuê hợp lý. Tránh việc lãng phí không gian không cần thiết cũng như các điểm cần lưu ý khác.

  • Mặt bằng có phù hợp với việc bố trí nội thất
  • Hình dạng văn phòng có tạo ra các góc chết, lãng phí diện tích sử dụng
  • Hệ thống cột trong văn phòng có ảnh hưởng gì đến việc bố trí nội thất
  • Tầm nhìn (view) của văn phòng
  • Tiêu chuẩn bàn giao trần, tường, sàn của tòa nhà
  • Vị trí đầu chờ điện, điện thoại, internet
  • Hệ thống điều hòa trong văn phòng (công suất, bố trí miệng thổi, miệng hút)

 

Với từng quy mô, tính chất công ty, doanh nghiệp, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh thứ tự các bước, thêm vào hoặc bớt đi một số công đạn. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn cái nhìn tương đối toàn diện về những điểm cần lưu ý khi quyết định chọn lựa thuê/ chuyển văn phòng.