Nằm trong chiến lược phát triển hình ảnh doanh nghiệp và làm hài lòng khách hàng, thiết kế văn phòng giao dịch ngày càng trở nên quan trọng và được các công ty coi trọng. Nếu như văn phòng giao dịch truyền thống chỉ cần đáp ứng được nhu cầu về diện tích và tính bảo mật (đặc biệt với ngân hàng) thì không gian văn phòng giao dịch ngày nay để cao tính trải nghiệm và tương tác với khách hàng. 


4 đặc tính quan trọng của một thiết kế văn phòng giao dịch


Không đơn giản chỉ là một không gian được tạo ra để tương tác trực tiếp với khách hàng, văn phòng giao dịch ngày nay mang nhiều thông điệp hơn thế: 


Tính nhận diện thương hiệu


Dễ nhận diện thương hiệu là đặc tính quan trọng và cần thiết của một văn phòng giao dịch. Với không gian này, khách hàng dễ dàng nhận biết đây là văn phòng giao dịch của doanh nghiệp nào thông qua màu sắc (từ sơn tường đến các chi tiết trang trí), hình ảnh logo. Từ không gian ngoại thất (biển, bảng hiệu) đến nội thất (bàn ghế, tủ kệ, vách ngăn…) cần khiến khách hàng dễ nhận biết nhất nhằm in sâu hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng. 


Tính thoải mái và thuận tiện


Một văn phòng giao dịch - nơi tương tác trực tiếp với khách hàng của doanh nghiệp cần mang đến sự thoải mái và thuận tiện cho cả nhân viên và khách hàng. Ngay từ khi bước vào cửa khách hàng cần thấy được sự chào đón và cởi mở với quầy lễ tân luôn rộng mở và dễ dàng nhìn thấy nhân viên. Các khu vực giao dịch được thiết kế riêng tư nhưng thoải mái để khiến họ cảm thấy an toàn, an tâm và dễ chịu. Khu vực chờ thiết kế lịch sự và thoáng đãng để giúp khách hàng dễ dàng nhận biết khi đã đến lượt giao dịch của mình. 


Tính chuyên nghiệp


Tính chuyên nghiệp của một thiết kế văn phòng giao dịch thể hiện trong sự sắp xếp và đầu tư các khu vực chức năng - lễ tân, khu vực chờ, quầy giao dịch một cách hợp lý và khoa học. Thuận tiện di chuyển, dễ dàng truy cập và thuận tiện tương tác cũng là đặc tính của một không gian văn phòng giao dịch chuyên nghiệp. 


Tính trải nghiệm


Nếu như trước kia, tính trải nghiệm là một cái gì đó rất mơ hồ trong thiết kế văn phòng nói chung và thiết kế văn phòng giao dịch nói riêng thì ngày nay tính trải nghiệm thể hiện rất rõ rệt thông qua những chi tiết hữu hình. Tính trải nghiệm được nhận biết qua từng thiết kế của ghế chờ, quầy giao dịch và cả hành lang. Khi khách hàng bước vào phạm vi của văn phòng giao dịch, ngay từ cửa vào họ đã tham gia một hành trình trải nghiệm dịch vụ và cả không gian. Không gian góp phần đảm bảo sự trải nghiệm ấy khiến khách hàng hài lòng và thoải mái. Tính trải nghiệm thể hiện trong sự thoải mái khi ngồi vào một chiếc ghế chờ êm ái có tay tựa. Hoặc sự an toàn khi bước vào quầy giao dịch. 


Bên cạnh đó, trong thời điểm Covid hết sức nhạy cảm, tính trải nghiệm còn thể hiện ở việc khoảng cách chỗ ngồi chờ hoặc sự an toàn khi tiếp xúc với chính nhân viên nhờ những vách ngăn hoặc khoảng cách giữa khách hàng -nhân viên ngay tại quầy giao dịch. 

Tham khảo mẫu văn phòng giao dịch đẹp 

Một số mẫu văn phòng giao dịch được thiết kế theo hướng trải nghiệm Khách hàng, phù hợp với xu hướng thị trường hiện tại và trong tương lai gần như:


Mẫu văn phòng giao dịch với vách ngăn kính mở trên tạo cảm giác tương tác gần gũi nhưng vẫn đảm bảo an toàn

Thiết kế văn phòng giao dịch theo từng cụm thông thoáng


Thiết kế văn phòng giao dịch khép kín


AfA Design là một trong những doanh nghiệp đầu tiên đón đầu xu hướng thiết kế văn phòng trải nghiệm với các dự án văn phòng từ quy mô lớn, rất lớn đến vừa và nhỏ. Dù doanh nghiệp của bạn là startup, hay một tập đoàn đa quốc gia, nếu như bạn đang quan tâm đến thiết kế văn phòng trải nghiệm, hãy để AfA Desing cùng đồng hành và mang đến giải pháp tối ưu nhất phù hợp với nhu cầu và ngân sách của công ty. Liên hệ Hotline 0915075858  để được tư vấn từ KTS của chúng tôi. 


AFA DESIGN -  THIẾT KẾ VĂN PHÒNG & FIT OUT 

Địa chỉ: Tầng 20, Tòa nhà Eurowindow, 27 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội

- Hotline: 0915075858

- Tel: (024) 3557-1385

- Email: info@afa.com.vn

- Web: https://afa.com.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/afa.design.vietnam/