Báo giá thiết kế không gian văn phòng, tiêu chuẩn về diện tích...là những lưu ý tưởng chừng như "biết thừa" khiến các kiến trúc sư trẻ sai lầm. Với một cái tôi lớn và một tâm hồn luôn ngập tràn những ý tưởng sáng tạo, kiến trúc sư trẻ có thể tạo nên những dự án mới mẻ, độc đáo. Tuy nhiên, cũng chính vì điều này mà đôi khi kiến trúc sư trẻ bỏ qua những lưu ý tưởng chừng như nhỏ nhặt mà có thể khiến cả dự án đi tong trong một nốt nhạc. Để giúp đội ngũ này tránh khỏi những sai lầm đáng tiếc, hướng đến hoàn thiện bản thân và làm nên những dự án thiết kế văn phòng tuyệt vời nhất, AFADesign xin chia sẻ 3 nguyên tắc không thể bỏ qua khi thiết kế không gian văn phòng:bao gia thiet ke noi that van phong 1-min

Lưu ý khi báo giá thiết kế nội thất văn phòng cho kiến trúc sư trẻ

Kiến trúc sư trẻ nếu nhận dự án ra làm riêng thì phải rất thận trong trong việc báo giá thiết kế nội thất văn phòng cho khách hàng. Vì có thể chỉ vì sai một ly mà bạn có thể làm mất khách hàng và làm mất uy tín của bạn. Báo giá nên dựa vào nhu cầu thực tế của khách hàng và chi phí đầu tư mà họ có thể bỏ ra. Bên cạnh đó, bảng báo giá cần rõ ràng, khoa học để khách hàng hiểu. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết trong bài viết KINH NGHIỆM BÁO GIÁ THIẾT KẾ VĂN PHÒNG CHO KIẾN TRÚC SƯ MỚI VÀO NGHỀ.

Lưu ý về tiêu chuẩn diện tích văn phòng

Đừng bao giờ bỏ qua điều căn bản khi thiết kế nội thất văn phòng đó chính là lưu ý về tiêu chuẩn diện tích. Nó không chỉ căn cứ vào đối tượng (sếp, nhân viên) mà còn phải căn cứ vào tính chất công việc, tổng thể diện tích không gian và số lượng nhân viên, ban lãnh đạo của công ty. Ví dụ như tiêu chuẩn diện tích trong thiết kế nội thất văn phòng công ty công nghệ sẽ khác so với thiết kế nội thất văn phòng nhà máy. Sau khi tìm hiểu được những điều này rồi, bạn còn cần phải lưu ý một vài vấn đề liên quan đến tính chất cá nhân của từng phòng ban như nhu cầu họp, brainstorm, riêng tư...Có thể lưu ý này nên đặt trước yếu tố báo giá thiết kế nội thất văn phòng bởi khi báo giá bạn đã phải biết về những điều này rồi thì sẽ có nhiều căn cứ để báo giá hơn.

thiết kế văn phòng sáng tạo Cách mà một doanh nghiệp đưa văn hóa của mình vào trong không gian văn phòng_Nguyên tắc hoạt động được in lớn trên những tấm vách

Lưu ý về yếu tố nhận diện thương hiệu 

Thiết kế văn phòng nhận diện thương hiệu là một trong những yếu tố mà ít có kiến trúc sư trẻ nào lưu ý bởi chính các doanh nghiệp của Việt Nam vẫn còn chưa mặn mà với nó. Nhưng vì sao các kiến trúc sư trẻ lại cần lưu ý điều này? Mặc dù doanh nghiệp chưa hề nhận thức được điều này, tuy nhiên, khi bạn chủ động đề cập đến thì nó lại nâng cao giá trị của bạn trước mặt khách hàng. Tìm hiểu mộ số bài viết về chủ đề thiết kế văn phòng theo nhận diện thương hiệu của AFADesign để có ý tưởng và cách thức thực hiện.   Kỹ năng báo giá thiết kế nội thất văn phòng, lưu ý tiêu chuẩn diện tích hay ý tưởng thiết kế văn phòng theo nhận diện thương hiệu đều là những yếu tố đóng góp vào sự thành công của một kiến trúc sư. Hy vọng một vài lưu ý trên đây sẽ giúp kiến trúc sư trẻ có được những kinh nghiệm nhất định trên con đường bước vào nghề của mình. - AFA Design -