Không gian làm việc đặc biệt quan trọng với sự nhận thức của nhân viên và công chúng về tính nhận diện của thương hiệu. Đồng thời, bằng những phương cách độc đáo (nghệ thuật hóa, trừu tượng hóa) sẽ giúp xây dựng lòng tự hào doanh nghiệp và thúc đẩy sự gắn kết của nhân viên với công ty và môi trường làm việc. Vậy Văn phòng nhận diện thương hiệu và các yếu tố nhận diện thương hiệu đặc biệt quan trọng khi thiết kế nội thất văn phòng là gì? 


giai-ma-3-yeu-nhan-dien-thuong-hieu-dac-biet-quan-trong-khi-thiet-ke-noi-van-phong-1Ngân hàng là một trong những doanh nghiệp rất chú trọng đến tính nhận diện thương hiệu trong không gian văn phòng - đặc biệt là văn phòng giao dịch


=>Xem thêm: Thiết kế văn phòng giao dịch - sự trỗi dậy của tính trải nghiệm khách hàng


Như thế nào là thiết kế văn phòng nhận diện thương hiệu? 


Đây là một khái niệm rất mới mẻ trong thiết kế nội thất văn phòng. Trên thực tế hầu hết các văn phòng hiện nay đều có các yếu tố nhận diện thương hiệu như logo, màu sắc, slogan, tên doanh nghiệp, câu khẩu hiệu treo tường… Tuy nhiên những yếu tố này chỉ nhìn nhận như một phần được thêm vào không gian văn phòng để “cho có” mà chưa có sự tính toán khoa học và nghệ thuật về yếu tố nhận diện thương hiệu trong văn phòng. 


Vậy thiết kế văn phòng nhận diện thương hiệu là gì? Đây chính là việc tạo nên một không gian làm việc mà ở đó mọi người có thể nhận thức được thương hiệu thông qua:

- Thiết kế trang nhã, lịch sự thể hiện sự chuyên nghiệp

- Đặc điểm nhận diện: Tên, logo, màu sắc thương hiệu

- Hình tượng hóa sản phẩm/dịch vụ: Tái hiện hình ảnh sản phẩm/dịch vụ qua tranh vẽ/mô hình trưng bày

- Không gian tự hào: Trưng bày thành tích, giải thưởng, chứng nhận

- Lịch sử hình thành và phát triển doanh nghiệp thông qua mô hình, tranh vẽ…


Những yếu tố nhận diện thương hiệu quan trọng khi thiết kế nội thất văn phòng


Các yếu tố hình ảnh: Logo, màu sắc, tên thương hiệu


Đây là một yếu tố điển hình để nhận diện thương hiệu trong bất cứ hình ảnh nào của doanh nghiệp. Từ bao bì sản phẩm, biển hiệu quảng cáo, các ấn phẩm truyền thông và đặc biệt là không gian văn phòng. Nó góp phần in sâu hình ảnh doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng. Đưa các yếu tố nhận diện này vào thiết kế nội thất văn phòng là một cách nâng cao tính nhận thức về thương hiệu của nhân viên, đối tác và đồng thời tạo nên sự đồng bộ giữa không gian làm việc doanh nghiệp - các ấn phẩm truyền thông và các kênh thông tin của doanh nghiệp (website, fanpage…)


Không gian tự hào


Chúng tôi gọi không gian thể hiện thành tựu doanh nghiệp và những chứng nhận cho sự cống hiến của nhân viên cho công ty chính là không gian tự hào. Và đây cũng là một yếu tố nhận diện thương hiệu mới mẻ và đầy tính tự hào. 


Đàn Đó - Một trong những biểu tượng mang ý nghĩa tượng trưng cho cuộn dây cáp đầy tính nghệ thuật và hình tượng được trưng bày trong văn phòng FPT - Dự án do AfA Design thiết kế và thi công


Hình tượng hóa sản phẩm/dịch vụ


Làm thế nào để hình tượng hóa sản phẩm/dịch vụ vào không gian văn phòng và biến nó thành một hình ảnh có tính thẩm mỹ cao, độc đáo và sáng tạo là trăn trở của nhiều doanh nghiệp? Có thể kể đến văn phòng của tập đoàn FPT đã mang đến một hình tượng đầy cảm hứng với chiếc Đàn Đó tượng trưng cho những cuộn dây cáp - biểu thị cho thiết bị không thể thiếu trong các dịch vụ mà FPT hiện đang cung cấp đến khách hàng. Đây không chỉ được xem là một yếu tố nhận diện thương hiệu trong văn phòng mà còn là một biểu tượng nghệ thuật có tính truyền cảm hứng mạnh mẽ đến những nhân viên làm việc trong văn phòng. 


Đưa bản sắc, cá tính và hình ảnh của thương hiệu vào không gian văn phòng là một hướng đi mang đến nhiều ý nghĩa về mặt nhận thức và cảm xúc của nhân viên và khách hàng đối với doanh nghiệp. Tuy nhiên,để thể hiện đúng được bản sắc của thương hiệu bằng những hình ảnh trực quan không phải là điều dễ dàng. 


Không chỉ đòi hỏi sự thấu hiểu về văn hóa, bản sắc của thương hiệu mà còn cần sự liên tưởng một cách khéo léo và tinh tế để đưa hình ảnh ấy vào không gian làm việc theo cách hài hòa, nghệ thuật nhất. Đó cũng là tôn chỉ làm việc của AfA Design trong suốt hơn 20 năm làm việc. Nếu như doanh nghiệp bạn đang quan tâm về thiết kế văn phòng nhận diện thương hiệu và muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu với con người, đừng ngần ngại liên hệ với các KTS của chúng tôi. 


AFA DESIGN -  THIẾT KẾ VĂN PHÒNG & FIT OUT 

- Địa chỉ: Tầng 20, Tòa nhà Eurowindow, 27 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội

- Hotline: 0915075858

- Tel: (024) 3557-1385

- Email: info@afa.com.vn

- Web: https://afa.com.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/afa.design.vietnam/